Hủy
Thế giới

Vốn đổ vào thị trường chứng khoán Trung Quốc tăng mạnh

Thứ Hai | 17/11/2014 10:35

Trong những giờ đầu tiên khởi động liên kết giao dịch chứng khoán Thượng Hải - Hong Kong, giới đầu tư thi nhau đổ vốn vào thị trường đại lục.
 

Theo đó, dòng tiền chảy vào thị trường chứng khoán Trung Quốc đã lên tới 6,9 tỷ nhân dân tệ (1,12 tỷ USD) ngay trước phiên giao dịch chính thức, tương ứng với 54% hạn ngạch giao dịch cho phép trong ngày (2,1 tỷ USD). Sau khoảng 45 phút giao dịch, con số này đã tăng lên 67%.

Trong khi đó, nhu cầu mua cổ phiếu của các doanh nghiệp niêm yết tại Hong Kong lại thấp hơn rất nhiều khi tổng giá trị giao dịch chỉ đạt 8% hạn ngạch cho phép trong ngày sau 10 phút giao dịch.

Chỉ số Shanghai Composite của Trung Quốc tăng 0,1% lên 2.481,75 điểm sau khi tăng 1,2% trong những giờ giao dịch đầu tiên. Chỉ số Hang Seng cũng tăng 0,9% trước khi giảm 0,1% về 24.058,22 điểm sau 30 phút giao dịch.

Chương trình liên kết giao dịch chứng khoán Thượng Hải - Hong Kong là một bước tiến mới trong quá trình tăng cường mở cửa thị trường chứng khoán Trung Quốc với thế giới. Với liên kết này, giới đầu tư quốc tế có thể tiếp cận với thị trường chứng khoán khổng lồ của Trung Quốc cũng như tạo điều kiện để các nhà đầu tư đại lục tham gia vào thị trường chứng khoán Hong Kong.

Nguồn DVO/ Wall Street Journal


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới