Hủy
Thế giới

Vụ Bạc Hy Lai không làm giảm niềm tin vào kinh tế Trung Quốc

Thứ Sáu | 11/05/2012 08:07

Bê bối chính trị tồi tệ nhất ở Trung Quốc hơn 2 thập kỷ không làm lay chuyển niềm tin vào sức mạnh kinh tế và sức hấp dẫn của nước này.
 

Theo khảo sát toàn cầu của Bloomberg đối với các nhà giao dịch trên thị trường, chuyên gia phân tích, khoảng 51% người được hỏi cho rằng họ vẫn tin tưởng vào các chính sách của Thủ tướng Trung Quốc Hồ Cẩm Đào. Tỷ lệ này tương đương tỷ lệ sau cuộc khảo sát hồi tháng 1 khi Trung Quốc chưa bị ảnh hưởng bởi vụ cựu Bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai bị cách chức.

Thậm chí, nhà đầu tư còn tin tưởng vào chính sách của Thủ tướng Ôn Gia Bảo hơn Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda. Chỉ 26% người được hỏi lạc quan về chính sách của Nhật Bản, so với 22% trong tháng 1.

Cũng theo khảo sát trên, 68% người cho rằng, kinh tế Trung Quốc sẽ duy trì định và được cải thiện trong năm nay.

“Vụ Trùng Khánh cho thấy bạn có thể thúc đẩy tăng trưởng ngắn hạn bằng cách tăng cường vay nợ và chủ nghĩa tư bản định hướng nhà nước” cựu giám đốc bộ phận nghiên cứu các thị trường mới nổi châu Á của Barclays Capital, Peter Redward nhận định.

Khảo sát trên được tiến hành với 1.253 người vào ngày 8/5, khoảng 8 tuần sau khi Bạc Hy Lạp bị cách chức.

Thị trường tài chính Trung Quốc được coi là thị trường tốt thứ 2 sau Mỹ trong năm tới. Đa số người được hói cho rằng, cả vụ Bạc Hy Lai và vụ luật sư Trần Quang Thành chạy sang đại sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh đều không ảnh hưởng đến môi trường đầu tư của Trung Quốc.

Nguồn Bloomberg/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới