Hủy
Thế giới

Vụ nổ nhà máy ở Trung Quốc: 5 cán bộ bị tạm giữ, 68 người tử vong

Chủ Nhật | 03/08/2014 06:49

Vụ nổ nhà máy sản xuất kim loại Trung Dung tại thành phố Côn Sơn, tỉnh Giang Tô, miền đông Trung Quốc, sáng nay 2/8 đã khiến 68 người chết.
 

Hiện trường vụ nổ.
Hiện trường vụ nổ.

Trong đó 44 người chết tại hiện trường và số còn lại chết trên đường đưa đến bệnh viện. Năm cán bộ phụ trách của nhà máy đã bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

Ngoài ra, vụ nổ còn khiến 183 người khác bị thương. Hiện, công tác cứu hộ vẫn đang diễn ra, số người chết dự kiến sẽ còn tăng.

Nhà máy Trung Dung có 450 công nhân. Các hãng ô tô của Mỹ như General Motors là khách hàng của nhà máy này. Khi vụ nổ xảy ra tại một phân xưởng đánh bóng của nhà máy, hơn 200 công nhân đang làm việc. Sau vụ nổ, khói đen bốc lên cuồn cuộn từ hiện trường, nạn nhân bị bỏng nằm la liệt...

Sở Bảo vệ môi trường tỉnh Giang Tô cho biết vụ nổ chưa gây ảnh hưởng gì nghiêm trọng tới không khí cũng như nguồn nước ở khu vực xung quanh nhà máy.

Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân vụ nổ được cho là do nổ bụi kim loại. Khi bụi kim loại bắt lửa (do nguồn lửa trực tiếp hoặc nhiệt độ cao), phản ứng hóa học sẽ xảy ra rất nhanh, giải phóng nguồn nhiệt cực lớn, khiến áp suất không khí tăng đột ngột, gây ra sức phá hủy lớn.

Khói đen bốc lên từ hiện trường vụ nổ.
Khói đen bốc lên từ hiện trường vụ nổ.

Nạn nhân bị bỏng sau vụ nổ được nhân viên y tế đưa đi cấp cứu.
Nạn nhân bị bỏng sau vụ nổ được nhân viên y tế đưa đi cấp cứu.

Nguồn thesaigontimes


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới