Hủy
Thế giới

Vụ nổ nhà ở New York có thể là do khí ga

Thứ Năm | 13/03/2014 05:39

Có dấu hiệu gas rò ngay trước khi vụ nổ khiến 2 người chết, nhưng nguyên nhân nổ vẫn chưa được kết luận.
 

15 phút sau khi một cư dân báo có mùi gas nồng nặc trong cănhộ của mình, một vụ nổ lớn đã phá hủyhai tòa nhà, giết chết 2 người và làm bị thương ít nhất là 18. Thợ của công tygas đến quá muộn.

Vụ nổ xẩy ra lúc 9h30 sáng ở hai tòa nhà 1644-1646 Park Avenue, gần phố 116. Tiếng nổ có thể nghethấy từ xa nhiều dặm. Cửa sổ bị thổi tung khỏi các căn hộ cách đó 10 dãy nhà.Xe đậu trên phố bị hỏng. Các vật thể bị thổi bung lên đường ray trên cao gần đókhiến đường ray tàu vào ra Nhà Ga Trung Tâm đã phải đóng cửa tạm thời. Các vếtxây xát nhiều không đếm xuể, theo phát ngôn viên Sở Cứu hỏa New York.


Tin báo có mùi gas gửi đến công ty Consolidated Edison lúc9h13 sáng. Đội phản ứng đi 2 phút sau đó nhưng đến sau khi vụ nổ đã xẩy ra.ConEd nói nguyên nhân nổ chưa rõ, và có thể không phải do khí gas. Đường ốngkhu vực này đường kính 8 inch, áp lực thấp.

Sở cứu hỏa gửi 39 xe và 168 lính cứu hỏa đến, theo tin trênTwitter. Đường phố giao thông quanh 20 khối nhà đã phải đóng lại.

Tòa nhà 1644 thuộc sở hữu của đòan Nhà Thờ Công Giáo Tây Ban Nha. Tòa nhà1646 có tầng 1 là hiệu sửa piano của chủ nhà, với các tầng trên cho các gia đìnhthuê. Theo hồ sơ thành phố tháng 6/2013 đã chấp thuận cho lắp 120 feet đường ốnggas vào một lò sưởi trên tầng 5.

Các đường ray tàu trên cao đã bị che phủ bởi khói và các vậtthể lạ. Tuyến Metro-North đưa người đi làm từ khu dân cư phía bắc tới đã phảingừng ở gần Ga Trung Tâm. Khách tầu sẽ phải chuyển sang tầu điện ngầm.

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới