Hủy
Thế giới

Warren Buffett lãi hơn 90 lần khi đầu tư vào Washington Post

Thứ Ba | 06/08/2013 16:04

1,7 triệu cổ phiếu công ty Washington Post mà Warren Buffett mua từ năm 2004 nay đã tăng giá hơn 90 lần mang về hơn 1 tỷ USD.
 

Tỷ phú Mỹ Warren Buffett, Chủ tịch kiêm CEO của Berkshire Hathaway là một trong những cổ đông lớn của The Washington Post Company (WPC) và đã gắn bó với đại gia truyền thông này suốt 25 năm qua. Tờ báo cùng tên do doanh nghiệp làm chủ mới đây vừa được CEO Amazon Jeff Bezos mua lại với giá 250 triệu USD.

Từ năm 1973 Warren bắt đầu tích lũy cổ phiếu WPC. Đến 2004, ông sở hữu 1,7 triệu cổ phiếu tương đương 11 triệu USD. Theo báo cáo của Berkshire Hathaway, đến nay nhà đầu tư 82 tuổi vẫn giữ nguyên số lượng này.

Từ đầu 2013 đến nay, giá trị của WPC tăng 55%, chốt phiên giao dịch mới nhất tại 598 USD mỗi cổ phiếu. Như vậy, giá trị số cổ phiếu trong tay của Buffett đã hơn một 1 tỷ USD, gấp gần 100 lần trước đây.

Tỷ phú xếp thứ 4 thế giới (theo Forbes) có thói quen đầu tư vào báo chí từ lâu. Trong vòng 18 tháng qua, công ty của ông đã chi 344 triệu USD để thâu tóm khoảng 28 nhật báo khác nhau. Ông cho rằng tương lai của ngành công nghiệp này vẫn hết sức bền vững.

"Báo giấy vẫn giữ vai trò lớn của mình trong việc cung cấp các thông tin nội vùng. Nếu bạn muốn biết điều gì xảy ra ở nơi mình đang sống thì không gì thay thế được một tờ báo địa phương, trừ phi tin này quá lớn hay trọng đại", ông nói. Thiên tài đầu tư này cũng khẳng định ông là người yêu báo giấy và nếu có giá hợp lý sẽ mua lại ngay, kể cả khi tờ này sắp rơi vào phá sản.

Nguồn VnExpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới