Hủy
Thế giới

WHO: Tỷ lệ tử vong của virus corona trên toàn cầu là 3,4%, cao hơn ước tính trước đó là 2,3%

Vũ Hạo Thứ Tư | 04/03/2020 10:18

Ảnh: Internet

“Đây là loại virus độc nhất vô nhị với những đặc điểm độc nhất. Virus này không phải cúm”, Tổng Giám đốc WHO cho biết trong ngày thứ Hai (02/03).
 

Trong ngày thứ Ba (03/03), các quan chức của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết tỷ lệ tử vong của dịch Covid-19 là 3,4% trên toàn cầu, cao hơn ước tính trước đó là 2%.

“Xét trên toàn cầu, khoảng 3,4% ca nhiễm Covid-19 đã tử vong”, Tổng Giám đốc WHO, Tedros Adhanom Ghebreyesus, cho biết trong một cuộc họp báo tại trụ sở Geneva. Đặt lên bàn cân so sánh, cúm mùa thường có tỷ lệ tử vong thấp hơn 1%, ông nói.

Tuần trước, WHO cho biết tỷ lệ tử vong của dịch Covid-19 có thể khác nhau giữa các khu vực, từ 0,7% lên đến 4%, tùy thuộc vào hệ thống chăm sóc sức khỏe tại nơi đó. Vào giai đoạn khởi đầu dịch bệnh, các nhà khoa học đã kết luận tỷ lệ tử vong quanh 2,3%.

Trong suốt cuộc họp báo ngày thứ Hai (02/03), các quan chức WHO cho biết họ không biết virus corona chủng mới sẽ ra sao, nhưng cho biết dịch bệnh này không giống với cảm cúm. Họ nói thêm mặc dù biết khá nhiều thông tin về cúm mùa (như cách lây nhiễm và cách điều trị), nhưng những thông tin về virus corona vẫn còn chưa rõ.

“Đây là loại virus độc nhất vô nhị với những đặc điểm độc nhất. Virus này không phải cúm”, ông Tedros cho biết trong ngày thứ Hai (02/03). “Chúng ta đang trong phạm vi chưa từng xảy ra trước đây”.

Hôm thứ Hai (02/03), Tiến sĩ Mike Ryan, Giám đốc điều hành phụ trách chương trình khẩn cấp về sức khỏe của WHO, cho biết virus corona không lây truyền giống như cúm.

“Giờ thì chúng ta đang phải hứng chịu một dịch bệnh mà không có vắc-xin, không có cách điều trị, cũng không hiểu rõ cách lây truyền, không hoàn toàn biết được tỷ lệ tử vong. Tuy vậy, một điều khiến chúng tôi cảm thấy phấn khởi là không giống như cảm cúm, các quốc gia đang chống trả và thực hiện các biện pháp mạnh mẽ, chúng tôi nhận thấy virus đang bị tiết chế”, ông Ryan cho biết.

* Chuyên gia quốc tế: “Tôi bị sốc trước đợt hạ lãi suất của FED”

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới