Hủy
Thế giới

Wold Bank: Năm 2030, một nửa vốn của thế giới thuộc về các nước mới nổi

Thứ Sáu | 17/05/2013 09:47

Các các nước đang phát triển đang dần đóng vai trò lớn hơn trong các thị trường tài chính toàn cầu.
 

Theo kinh tế trưởng của Ngân hàng thế giới (World Bank - WB), các nước đang phát triển đang dần đóng vai trò lớn hơn trong các thị trường tài chính khi phần của họ trong vốn toàn cầu được dự đoán tăng lên 50% vào năm 2030.

Trong báo cáo xây dựng các kịch bản cho kinh tế toàn cầu, WB dự báo các nước đang phát triển từ Trung Quốc đến Colombia sẽ chiếm khoảng 2/3 với mỗi USD đầu tư và tiết kiệm.

Kaushik Basu - kinh tế trưởng của WB và các phó chủ tịch cho biết hiện nay, nhiều quốc gia với vị trí thống trị trong thương mại và sản xuất đóng vai trò tương đối nhỏ trong các thị trường tài chính quốc tế.

Cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008-2009 đã chỉ ra rằng các nền kinh tế đang phát triển dễ bị ảnh hưởng với những gì đã xảy ra tại các trung tâm tài chính của các nước có thu nhập cao.

Ông Basu nói rằng điều này sẽ không xảy ra với các nền kinh tế mới nổi khi hoạt động tiết kiệm và đầu tư của các nước này tiếp tục tăng.

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) hồi tháng 4 dự báo các nền kinh tế mới nổi sẽ tăng trưởng 3,5% trong năm nay so với 1,2% của các nước phát triển.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới