Hủy
Thế giới

World Bank hỗ trợ 53 tỷ USD cho các nước đang phát triển trong năm 2012

Thứ Hai | 02/07/2012 10:35

World Bank khẳng định tiếp tục dành các khoản tín dụng để hỗ trợ các nước đang phát triển thúc đẩy kinh tế và giải quyết vấn đề xã hội.
 

Ngân hàng Thế giới (WB) cam kết hỗ trợ 52,6 tỷ USD bằng các khoản vay, trợ cấp, đầu tư cổ phần để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, xóa đói giảm nghèo và khuyến khích doanh nghiệp ở các nước đang phát triển trong năm tài khóa 2012.

WB gần đây cũng đã hạ mức dự báo tăng trưởng của các nước đang phát triển trong năm 2012 từ 5,4% xuống 5,3%, đồng thời lưu ý rằng ngân sách quốc gia và các ngân hàng trung ương ở các nước này không làm tốt vai trò của mình để giải quyết vấn đề kinh tế tăng trưởng chậm lại so với năm 2008-2009.

Khả năng của các nước đang phát triển có thể bị hạn chế và ảnh hưởng nếu tài chính thế giới khó khăn và tăng trưởng toàn cầu suy giảm mạnh.

Do các nước đang phát triển phải đối phó với với giai đoạn bất ổn kinh tế thế giới kéo dài, WB ước tính hỗ trợ 884 hoạt động để thúc đẩy cơ hội và các dịch vụ cần thiết cho người nghèo như cải thiện dịch vụ giáo dục và y tế, thúc đẩy khu vực tư nhân, xây dựng cơ sở hạ tầng, tăng cường quản lý nhà nước và các tổ chức.

Nguồn Leadership/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới