Hủy
Thế giới

World Bank nâng dự báo tăng trưởng của Việt Nam lên 6,2%

Thứ Hai | 05/10/2015 13:18

Các nền kinh tế đang phát triển khu vực Đông Á đang chịu áp lực khi tăng trưởng kinh tế Trung Quốc giảm tốc.
 

Kinh tế Trung Quốc giảm tốc, giá hàng hóa lao dốc và khả năng thắt chặt chính sách tiền tệ của Mỹ đang phủ bóng đen lên viễn cảnh tăng trưởng kinh tế của các nước Đông Á-Thái Bình Dương - khu vực từ lâu được coi là điểm sáng tăng trưởng kinh tế toàn cầu, World Bank (WB) cảnh báo.

Trong báo cáo cập nhật Kinh tế Đông Á và Thái Bình Dương công bố hôm 5/10, World Bank cho biết, kinh tế Trung Quốc năm 2015 dự kiến tăng trưởng 6,9%, thấp hơn so với 7,1% dự báo đưa ra hồi tháng 4. Tốc độ tăng trưởng năm 2016 giảm xuống 6,7% và 6,5% năm 2017.

Tăng trưởng kinh tế các nước đang phát triển ở Đông Á dự đoán đạt 6,5% trong năm nay, thấp hơn so với 6,7% dự báo đưa ra hồi tháng 4.

Kinh tế Trung Quốc giảm tốc sẽ gây áp lực lên các nước xuất khẩu hàng hóa cũng như thương mại, đầu tư trực tiếp nước ngoài và ngành du lịch trong khu vực, WB cho biết.

WB cũng hạ dự báo tăng trưởng kinh tế của các nước Đông Nam Á như Indonesia, Philippines và Thái Lan, trong khi nâng dự báo tăng trưởng của Việt Nam. Theo đó, Việt Nam được dự báo tăng trưởng 6,2% trong năm nay, so với mức dự báo cũ hồi tháng 4 là 6%. WB cũng dự báo Việt Nam sẽ tăng trưởng 6,3% trong năm 2016 và 2017.

Theo WB, việc phá giá tiền tệ có thể gây áp lực lên bảng cân đối và những rủi ro này đang là mối lo ngại tại Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam.

Trong trung hạn, khu vực này cần đánh giá lại các ưu tiên tài chính, tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng, thay đổi chính sách nông nghiệp và hội nhập sâu rộng hơn.

Nhật Trường

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới