Hủy
Thế giới

Xác định danh tính nghi phạm số 2 trong vụ khủng bố London

Thứ Bảy | 25/05/2013 21:45

Cảnh sát Lodon vừa bắt giữ một người bị tình nghi là tham gia vào vụ sát hại dã man một binh sĩ Anh hôm 22/5 vừa qua.
 

Theo một quan chức Anh, nghi phạm số 2 tên Michael Adebowale, 22 tuổi. Theo báo cáo, Adebowale chính là kẻ đồng lõa với Michael Adebolajo, 28 tuổi, trong vụ sát hại một binh sĩ Anh để trả thù cho việc người Hồi giáo bị sát hại ở Trung Đông.

Cả 2 đều là công dân Anh gốc Nigeria, sinh sống tại London và đã cải sang đạo Hồi, các nguồn thạo tin cho hay.

Cả 2 người này đều bị bắt giữ ngay tại hiện trường xảy ra án mạng ở Woolwich, phía Nam thành phố London. Theo các nhân chứng, 2 kẻ sát nhân đã sử dụng dao làm hung khí để sát hại binh sĩ Lee Rigby, 25 tuổi. Theo phía cảnh sát, cả 2 kẻ sát nhân đã bị thương do chống cự với cảnh sát và đang được điều trị ở bệnh viện.

Vụ việc khiến công chúng Anh vô cùng hoảng loạn và sợ hãi. Trong khi đó, thủ tướng Anh David Cameron thì gọi đây là một cuộc tấn công khủng bố và buộc phải cắt ngắn chuyến thăm Pháp, trở về London để chủ trì cuộc họp an ninh quốc gia khẩn cấp.

Ngay sau khi vụ việc diễn ra, chính quyền Anh đã huy động lực lượng an ninh tăng cường giám sát Woolwich và tất cả các doanh trại quân đội ở London.

Vụ việc cũng làm dấy lên lo ngại tình trạng thù địch của người Hồi giáo với người dân Anh có thể gia tăng sau vụ việc trên. Cảnh sát Anh và các lực lượng an ninh đã nhanh chóng được triển khai để ngăn chặn mọi tình huống xấu nhất.

Trong khi đó, hội đồng Hồi giáo Anh thì lên án hành động này và tuyên bố đây là hành vi vô đạo đức đi ngược lại niềm tin của đạo Hồi. Hội đồng cũng kêu gọi người Hồi giáo và phi Hồi giáo ở Anh nên chung sống đoàn kết và không để các lực lượng thù hận lôi kéo.

Nguồn WSJ/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới