Hủy
Thế giới

Xu hướng của thị trường bất động sản toàn cầu trong năm tới

Hải Miên Thứ Bảy | 03/12/2022 11:15

Nga luôn nằm trong số 10 quốc gia hàng đầu đầu tư vào bất động sản Dubai. Ảnh: Christopher Pike.

Theo một báo cáo mới, các nhà đầu bất động sản (BĐS) hạng sang sẽ sinh lời tốt nhất nếu đổ tiền vào Dubai hoặc Miami trong năm tới.
 

Trong bảng xếp hạng 25 thị trường BĐS cao cấp hàng đầu thế giới, Dubai hiện đang đứng đầu danh sách, với giá dự kiến ​​sẽ tăng 13,5% vào năm 2023, theo hãng tư vấn BĐS Knight Frank. Miami đứng thứ hai, với giá dự kiến ​​tăng 5%. Dublin, Lisbon và Los Angeles theo sau, với mức tăng dự kiến ​​là 4%.

Những địa điểm hoạt động kém nhất trong năm tới dự kiến ​​là Seoul và London, với giá ước tính ​​sẽ giảm 3% cho cả hai. New York xếp ở giữa, vị trí thứ 13, với giá dự kiến ​​sẽ tăng 2% trong năm tới.

Tuy nhiên, ngay cả những thị trường xa xỉ mạnh nhất được cho rằng ​​cũng sẽ hạ nhiệt vào năm tới, khi lãi suất tăng và nền kinh tế chậm lại, theo Knight Frank. Trên khắp 25 thành phố, Knight Frank dự kiến ​​giá sẽ tăng trung bình 2% vào năm 2023, giảm so với mức 2,7% mà Knight Frank dự đoán sáu tháng trước.

Bản báo cáo cho thấy những người giàu có trên khắp thế giới tuy có vẻ miễn nhiễm với lạm phát và suy thoái kinh tế, nhưng lại đang trì hoãn việc mua các BĐS lớn vì giá cả leo thang do lãi suất tăng.

Báo cáo cũng cho biết: “Mặc dù các thị trường chính không bị tác động nhiều trước chi phí thế chấp cao hơn, nhưng không hoàn toàn miễn nhiễm.“

 

Dubai đã có ​​giá tăng đến 50% vào năm 2022, vì vậy, mức tăng giá cho năm 2023 đánh dấu sự chậm lại đáng kể. Bên cạnh đó, Dubai đã chứng kiến ​​sự gia tăng số lượng cư dân giàu có trong năm qua, chủ yếu là do người Nga đang tìm kiếm một bến đỗ an toàn cho tài sản của mình, như du thuyền và BĐS, trong bối cảnh các lệnh trừng phạt từ phương Tây bủa vây.

Miami cũng vẫn là nơi trú ẩn phổ biến của những người giàu có, do mức thuế thấp và ngày càng có nhiều công ty tài chính đặt trụ sở hoặc văn phòng của họ ở Nam Florida.

Mặc dù mức tăng dự kiến ​​2% của New York trong năm tới đã giảm so với năm 2022, nhưng nhiều nhà môi giới dự báo giá sẽ đặc biệt giảm sâu ở Manhattan. Knight Frank cho biết New York sẽ được hưởng lợi từ những người mua ở nước ngoài nhờ USD mạnh hơn và Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất.

Theo báo cáo, Singapore là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10 và là một trong 4 thành phố có dự báo tăng trong 6 tháng qua. Singapore đang được hưởng lợi từ làn sóng của cải tháo chạy khỏi Trung Quốc, khi các công dân Trung Quốc giàu có chuyển tiền của họ - và thường là di cư cả gia đình của họ - đến quốc đảo này để tránh các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt do Covid-19 và nền kinh tế đang chậm lại.

Knight Frank cho biết tiền mặt sẽ là vua trên 25 thị trường, vì những người mua sẵn sàng thanh toán bằng tiền mặt sẽ thu hút người bán hơn. Sự biến động về chính trị và kinh tế ở nhiều quốc gia cũng sẽ dẫn đến xu hướng ưa chuộng sự an toàn trong lĩnh vực BĐS, đẩy người mua đến các thị trường xa xỉ có thâm niên và minh bạch.

Có thể bạn quan tâm: 
Thị trường chip toàn cầu có thể suy giảm mạnh trong năm 2023

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới