Hủy
Thế giới

Xung đột tôn giáo tái bùng phát ở miền Bắc Myanmar

Chủ Nhật | 25/08/2013 20:09

Myanmar hôm nay bắt giữ 12 đối tượng quá khích trong một vụ xung đột giữa cộng đồng đạo Phật và đạo Hồi.
 

Nhà chức trách Myanmar hôm nay 25/8 bắt giữ 12 đối tượng quá khích trong một vụ xung đột giữa cộng đồng đạo Phật và đạo Hồi ở khu vực phía Bắc Sagaing cách Yangon hơn 650km.

Xung đột bùng phát từ một tin đồn rằng một nữ Phật tử đã bị một người đàn ông theo đạo Hồi cưỡng bức. Các nhân chứng cho biết, tối qua và rạng sáng nay, khoảng 1.000 Phật tử đã mang theo gậy gộc, gạch đá, tấn công và đốt cháy 35 ngôi nhà,12 cửa hiệu, phần lớn là của các tín đồ Hồi giáo.

Cảnh sát đã kịp thời có mặt tại hiện trường để giải tán đám đông và ổn định tình hình nhưng các ngôi nhà đã hoàn toàn cháy rụi. Chưa có báo cáo nào về thương vong do vụ xung đột này song nhiều người Hồi giáo ở đây đã phải sơ tán đến một trường học để tránh sự giận dữ của các Phật tử.

Xung đột giữa 2 cộng đồng đạo Phật và đạo Hồi ở Myanmar đang đe dọa những cải cách chính trị và kinh tế mà chính phủ nước này thúc đẩy mạnh mẽ trong 2 năm trở lại đây. Tính từ tháng 6 năm ngoái đến nay, bạo lực do xung đột tôn giáo ở Myanmar đã làm hơn 200 người thiệt mạng và khoảng 140.000 người phải rời bỏ nhà cửa.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới