Hủy
Thế giới

Yên tăng mạnh do động thái đầu cơ

Thứ Tư | 08/05/2013 08:16

Yên tăng ngày thứ 2 liên tiếp so với hầu hết đồng tiền chủ chốt khi các nhà đầu cơ tận dụng cơ hội mua vào yên ở mức giá thấp.
 

Lúc 8h17’ sáng nay 8/5 theo giờ Tokyo, yên tăng 0,2% so với USD, giao dịch ở 98,81 yên/USD sau khi tăng 0,3% phiên hôm qua. Yên Nhật trước đó giảm 2% trong 3 phiên kết thúc vào hôm 6/5.
Yên cũng tăng 0,2% so với euro lên 129,21 yên/EUR, sau khi tăng 0,3% phiên trước. Euro không thay đổi nhiều so với USD, giao dịch ở 1,3076 USD/EUR.

Yên mở rộng đà tăng so với euro do đồn đoán Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) sẽ nới lỏng chính sách hơn nữa khi kinh tế khu vực này vẫn chìm sâu vào suy thoái.

Nhà đầu cơ nhân cơ hội tăng cường mua vào yên sau khi đồng tiền này bị bán tháo suốt 2 tuần qua khiến tỷ giá xuống thấp.

“Khi yên gần 100 yên/USD cũng mang lại một số lợi ích. Đồng tiền này sẽ vượt qua được ngưỡng tâm lý đó và điều này phần nhiều phụ thuộc vào biến động thị trường chứng khoán và lợi suất trái phiếu Mỹ”, Masato Yanagiya, trưởng bộ phận giao dịch tiền tệ và ngoại hối tại Sumitomo Mitsui Banking nhận định.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới