Hủy

Chính phủ chỉ đạo thực hiện tăng dư nợ tín dụng ngay từ đầu năm

Thứ Bảy | 02/02/2013 21:52

Đó là vấn đề được đề cập trong Nghị quyết số 17/NQ-CP được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng ký ban hành ngày 1/2.
 

Trong Nghị quyết có nói đến việc ổn định thị trường tài chính, tiền tệ; ngăn chặn việc chuyển giá trong các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài…

Theo đó, Chính phủ giao Ngân hàng Nhà nước Việt Nam điều chỉnh mặt bằng lãi suất phù hợp và thực hiện việc tăng dư nợ tín dụng ngay từ đầu năm hướng tới mục tiêu cả năm nhưng không dồn vào một thời điểm. Đồng thời, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tiếp tục hướng tín dụng vào các lĩnh vực ưu tiên; tập trung chỉ đạo xử lý nợ xấu tại các tổ chức tín dụng đã có đủ điều kiện xử lý.

Chính phủ giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan tăng cường kiểm tra, thanh tra, quản lý để ngăn chặn và xử lý việc chuyển giá của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài; nghiên cứu phương án thuê tổ chức kiểm toán có uy tín của nước ngoài trong trường hợp cần thiết.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các bộ, cơ quan, địa phương tập trung chỉ đạo thực hiện, giải ngân các nguồn vốn năm 2013 đã phân bổ; theo dõi kết quả triển khai thực hiện, kiến nghị Chính phủ xem xét nhu cầu ứng vốn kế hoạch năm 2014 cho các dự án, công trình giao thông trọng điểm vào thời điểm thích hợp. Các địa phương tập trung xem xét, ưu tiên và chủ động giải quyết nợ xây dựng cơ bản thuộc trách nhiệm của địa phương.

Đáng chú ý, Chính phủ cũng yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tích cực chỉ đạo thực hiện tốt việc mua tạm trữ lúa gạo, không để giá xuống thấp, ảnh hưởng đến thu nhập của người nông dân...

Ngoài ra, Nghị quyết số 17/NQ-CP còn đề cập đến việc triển khai giải pháp ngăn chặn buôn lậu, tiêu thụ hàng giả, thục phẩm không an toàn; chuẩn bị tham gia phiên đàm phán thứ 16 của Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương; triển khai thực hiện và công bố Bộ chỉ số về cải cách hành chính; hoàn thiện Đề án cải cách chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội, ưu đãi người có công giai đoạn 2013 - 2020... và triển khai nhiều giải pháp quan trọng khác tới các bộ, ngành, địa phương.

Nguồn Quân Đội Nhân Dân


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới