Hủy

Đã tìm ra nguyên nhân vụ tai nạn máy bay Mi 171 ở Hòa Lạc

Thứ Sáu | 11/07/2014 07:07

Máy bay trực thăng huấn luyện Mi 171 gặp nạn do động cơ của máy bay bị tụt công suất đột ngột.
 

Chiều 10.7, trao đổi với Thanh Niên về kết quả điều tra nguyên nhân xảy ra tai nạn với máy bay trực thăng huấn luyện Mi 171, trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân VN, cho biết động cơ của máy bay bị tụt công suất đột ngột.

Trong điều kiện đó, phi công bắt buộc phải hạ cánh ngay xuống khu vực đồng trống để đảm bảo an toàn. Nhưng trong tình huống này, máy bay đang bay ở vùng đông dân cư nên tổ lái quyết định cố gắng điều khiển đưa máy bay tránh xa nhà dân và không đủ điều kiện hạ cánh nên dẫn đến tai nạn.

Ông Tuấn cũng cho biết Bộ Quốc phòng đã có quyết định truy phong lên một bậc quân hàm đối với các chiến sĩ hy sinh, riêng các trường hợp đang là học viên được truy phong quân hàm sĩ quan. Cùng ngày, Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã ký các quyết định truy tặng và tặng thưởng Huân chương Chiến công cho các chiến sĩ hy sinh và bị thương. Bộ LĐ-TB-XH cũng đã có công văn gửi Bộ Quốc phòng về việc xác nhận liệt sĩ, thương binh đối với các chiến sĩ.

Sáng nay (11.7), lễ viếng và truy điệu 18 chiến sĩ do Quân chủng Phòng không - Không quân, Bộ Tư lệnh thủ đô phối hợp UBND TP.Hà Nội tổ chức trọng thể với các nghi lễ trang trọng nhất tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Theo nguyện vọng của các gia đình, ngay sau buổi lễ viếng và truy điệu, 6 chiến sĩ được người thân đưa về mai táng tại quê nhà, 12 chiến sĩ được đưa ra đài hóa thân hoàn vũ.

Nguồn Thanh Niên


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới