Hủy

Dòng tiền có dấu hiệu quay lại thị trường

Chủ Nhật | 05/10/2014 14:54

Những tín hiệu tích cực từ nền kinh tế đang hút dòng tiền trở lại thị trường.
 

Thị trường đã có nhịp phục hồi khá mạnh khi chạm vào vùng đáy cũ tuần trước quanh ngưỡng 595 điểm, chủ yếu nhờ lực tăng hỗ trợ từ nhóm các cổ phiếu thanh khoản cao như SSI, ITA, KBC, FIT, VHG, KSA, …

Đáng chú ý nhất trong tuần là 2 thông tin hỗ trợ tích cực:

Thứ nhất, PMI tháng 9 công bố lên đến 51,7 điểm. Đây là mức tăng tốt so với 50,3 điểm của tháng 8 nhờ sự phục hồi mạnh từ các đơn hàng nước ngoài.

Thứ hai, GDP quý 3/2014 đạt mức tăng đến 6,19%, đưa GDP 9 tháng đầu năm lên 5,62%. Đây là một điều tích cực vượt ngoài dự báo của khá nhiều chuyên gia. Như vậy, mục tiêu tăng trưởng 5,8% của Chính phủ khả năng đạt và vượt rất cao, là tiền đề để đạt mức tăng 6% – 6,2% trong 2015.

Đây là một chuyển biến đáng chú ý khi năm 2014, chúng ta chịu ảnh hưởng khá nhiều từ vấn đề biển Đông nhưng hiện tại kinh tế lại có chiều hướng tích cực trở lại. Điều này đã phản ánh khá rõ qua việc thị trường tuần qua đón nhận dòng tiền tích cực hơn giúp phục hồi khá mạnh từ vùng đáy.

Tuần này, VN-Index sẽ thách thức vùng kháng cự quanh 615 – 620 điểm. Dòng tiền đang có dấu hiệu quay lại thị trường với các tín hiệu tích cực bất ngờ, đặc biệt từ mức tăng trưởng kinh tế thì khả năng giảm sâu tiếp tục trở lại sẽ khó diễn ra.

Vì vậy, vùng giá hiện tại sẽ thích hợp với những nhà đầu tư trung và dài hạn. Tuy nhiên, thị trường sẽ phân hóa và dòng tiền khả năng sẽ hướng đến những doanh nghiệp có câu chuyện riêng về cơ bản hoặc chia thưởng. Một số mã tiềm năng đáng chú ý: VHC, PPI, HHG, SSI, PVS, FDC, PVD, PXS, JVC, TLH, HSG.

Riêng nhà đầu tư ngắn hạn, chỉ nên gia tăng tỷ trọng lên 70% chỉ khi nào vùng giá kháng cự 620 điểm bị phá vỡ và khối lượng giao dịch khớp lệnh sàn HOSE trung bình trên 170 triệu cổ phiếu/phiên.

ư
Đinh Minh Trí

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới