Hủy

Giá vàng bất ngờ vọt lên 1.285 USD/oz

Thứ Năm | 11/07/2013 06:41

Lúc 6h29' sáng nay, giá vàng giao ngay trên Kitco đứng ở 1.285 USD/oz, tăng 34,3 USD so với giá chốt phiên trước đó.
 

Trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 8 chốt phiên hôm qua 10/7 tại 1.247,4 USD/oz, chỉ tăng nhẹ 0,1%. Tuy nhiên trong phiên giao dịch điện tử, giá hợp đồng này hiện tăng 35,5 USD lên 1.282,9 USD/oz.

Biên bản họp tháng 6 của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) được công bố hôm qua cho thấy, chỉ một vài thành viên Fed cho rằng việc giảm gói mua tài sản sẽ sớm được công bố chính thức. Tuy nhiên, nhiều thành viên khác thì muốn chờ đợi thêm tín hiệu của thị trường việc làm Mỹ trước khi giảm nới lỏng tiền tệ.

Cuộc họp chính sách hai ngày 18-19/6 của Fed diễn ra trước khi Mỹ công bố số liệu việc làm tháng 6. Tuần trước, báo cáo việc làm cho thấy nền kinh tế Mỹ tạo ra 195.000 việc làm trong tháng 6 và tỷ lệ thất nghiệp không đổi tại 7,6%.

"Thị trường khá ngạc nhiên trước thông tin trong biên bản họp lần này và được hỗ trợ tăng", theo Tom Power, nhà môi giới hàng hóa tại R.J. O’Brien & Associates ở Chicago. "Con số mà Fed quan tâm là tỷ lệ thất nghiệp, và một khi nó vẫn đang cao hơn 7,5%, nhà đầu tư cho rằng, khả năng Fed giảm gói kích thích sẽ trì hoãn thêm một thời gian".

Trong khi đó, phát biểu tại Đại học Cambridge, Massachusetts hôm qua 10/7, chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Ben Bernanke cho rằng nền kinh tế Mỹ vẫn rất cần kích thích tiền tệ trong tương lai gần. Ông Berananke nhấn mạnh, Fed sẽ duy trì chính sách nới lỏng tiền tệ, và chỉ giảm dần quy mô chương trình mua trái phiếu từ cuối năm nay. Lạm phát thấp, tỷ lệ thất nghiệp cao khiến kinh tế Fed vẫn cần duy trì kích thích.

Biến động giá vàng giao ngay lúc 6h29' sáng nay (Đường xanh lá cây)
Biến động giá vàng giao ngay lúc 6h29' sáng nay (Đường xanh lá cây)

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới