Hủy

Giá vàng chưa có triển vọng tăng trong tuần tới

Chủ Nhật | 14/10/2012 06:29

Giá vàng tuần tới dự báo sẽ tiếp tục xu hướng biến động như tuần này do thị trường không có nhiều chất xúc tác để có thể đẩy giá vượt lên.
 

Phiên cuối tuần trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 12 giảm 10,9 USD xuống còn 1.759,7 USD/oz. Trong cả tuần, giá vàng giảm 1,5%, mạnh nhất kể từ cuối tháng 6. Giá bạc chốt tuần tại 33,669 USD/oz, giảm 2,6% trong cả tuần.

Giá vàng giảm mạnh trong tuần này khi nhà đầu tư có xu hướng bán tháo ra để giảm bớt lượng mua ròng sau nhiều tuần mua vào liên tiếp. Nền kinh tế Mỹ có nhiều dấu hiệu chuyển biến tích cực khi tỷ lệ thất nghiệp giảm trong tháng 9, niềm tin tiêu dùng của người dân Mỹ trong tháng 10 được cải thiện. Những dấu hiệu này có thể khiến Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) thu hẹp quy mô gói nới lỏng tiền tệ lần 3 (QE3). Trong khi QE3 là động lực chỉnh đẩy giá vàng tăng thời gian qua.

Biến động giá vàng trên sàn Comex
Biến động giá vàng trên sàn Comex


Trong khảo sát giá vàng tuần này của Kitco, trong số 21 chuyên gia trả lời khảo sát, có 10 người dự đoán giá tăng, 9 người dự đoán giá giảm và 2 người có ý kiến trung lập.

Các chuyên gia tại ngân hàng Commerzbank nhận định, giá vàng giảm tuần qua là do thiếu những động lực thúc đẩy cần thiết. Khủng hoảng nợ châu Âu chưa cho thấy thêm dấu hiệu leo thang, trong khi những tranh chấp tại các mỏ vàng Nam Phi có thể gây rủi ro về nguồn cung thì đang dần được giải quyết.

Các chuyên gia ngân hàng Commberzbank cũng nhấn mạnh, dòng tiền chảy mạnh vào các quỹ tín thác thời gian gần đây cũng có thể gây ra rủi ro một số nhà đầu tư bán chốt lời, và áp lực giảm giá là rất lớn.

Bob Haberkon, chuyên gia môi giới hàng hóa tại RJO Futures thì đưa ra ý kiến trung lập về xu hướng biến động giá vàng trong tuần tới. Cụ thể, ông dự đoán giá vàng sẽ chỉ dao động trong khoảng từ 1.760-1.780 USD/oz tuần tới và ông cho biết sẽ tiếp tục theo dõi diễn biến tại châu Âu.

Bên cạnh đó, ông nhận định, những tuần sắp tới sẽ tiếp tục là những tuần ảm đạm, khi thị trường cẩn trọng chờ đợi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào đầu tháng 11, và khi Mỹ đối mặt với nguy cơ "vách đá tài khóa" khiến nền kinh tế mất ổn định.

Chuyên gia Edel Tully tại ngân hàng Thụy Sĩ UBS thì cho rằng, ngoài việc theo dõi dòng tiền vào các quỹ tín thác, chuyên gia cũng theo dõi nhu cầu vàng vật chất tại các thị trường mới nổi. Trong đó, yếu tố tiền tệ ảnh hưởng rất lớn. Việc đồng rupee Ấn Độ phục hồi lại so với USD thời gian gần đây đã cải thiện sức mua vàng của người dân Ấn Độ, nhất là khi nước này đang bước vào mùa lễ hội, thời điểm nhu cầu vàng lên cao nhất năm.

Về những sự kiện kinh tế tuần tới, các nhà đầu tư sẽ chờ đợi số liệu GDP quý III của Trung Quốc và doanh số bán lẻ Mỹ.

Nguồn Kitco/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới