Hủy

Giá vàng tuần tới dao động từ 1.700 - 1.730 USD/oz

Chủ Nhật | 18/11/2012 06:40

1.700 USD/oz sẽ là mức giá hỗ trợ cho vàng tuần tới, trong bối cảnh lo ngại khủng hoảng châu Âu và "bờ vực tài khóa" Mỹ bao trùm thị trường.
 

Phiên cuối tuần trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 12 nhích nhẹ 90 cent, giao dịch tại 1.714,7 USD/oz, ghi nhận tuần giảm 0,9%.

Trong khảo sát giá vàng bởi Kitco tuần này, có 22 chuyên gia trả lời khảo sát, trong đó, 14 người dự báo giá vàng tăng tuần tới, 3 người dự báo giá giảm và 5 người đưa ra ý kiến trung lập.

Chuyên gia nhấn mạnh, giá vàng tuần tới sẽ được hỗ trợ tại mốc 1.700 USD/oz. Afshin Nabavi, chủ tịch hãng giao dịch MKS Finance nhận định giá vàng có thể duy trì biên độ dao động 1.700 - 1.730 USD/oz trong tuần tới khi chưa có xúc tác nào để đẩy giá bứt phá khỏi biên độ này. Nabavi cho biết, hoạt động bán chốt lời sẽ diễn ra khi giá lên đến trần biên độ 1.730 USD/oz.

Biến động giá vàng trên sàn Comex
Biến động giá vàng trên sàn Comex

Hầu hết các nhà quan sát thị trường dự báo, giá vàng sẽ được hỗ trợ trong tuần tới khi "bờ vực tài khóa" Mỹ tiếp tục là tâm điểm của lo ngại. Mỹ có thể rơi vào suy thoái đầu năm tới khi các điều khoản cắt giảm chi tiêu chính phủ và tăng thuế có hiệu lực – còn gọi là “bờ vực tài khóa”.

Chuyên gia cho biết, giá vàng sẽ bật tăng mạnh nếu quốc hội Mỹ thất bại trong việc đạt được một thỏa thuận chung về ngân sách. Lịch sử cho thấy, lo ngại về khủng hoảng tài khóa và việc Mỹ bị hạ xếp hạng tín nhiệm đã khiến giá vàng leo lên kỷ lục 1.920 USD/oz hồi tháng 9 năm ngoái.

Tình hình tại châu Âu tiếp tục là mối lo ngại khi các chủ nợ châu Âu vẫn chưa đạt được thỏa thuận trong việc giải ngân cứu trợ Hy Lạp mặc dù nước này đứng trước nguy cơ vỡ nợ. Số liệu cho thấy, eurozone chính thức trở lại suy thoái do ảnh hưởng của khủng hoảng nợ công. Tuần tới, nhà đầu tư sẽ dõi theo cuộc họp của eurozone vào ngày 20/11, bất kỳ tín hiệu lạc quan nào từ cuộc họp này đều sẽ là yếu tố hỗ trợ đồng euro và giá vàng.

Các nhà quan sát thị trường tuần tới cũng sẽ tiếp tục theo dõi diễn biến tình hình tại Trung Đông khi xung đột giữa Israel và Hamas ngày một leo thang. Đây là nhân tố có thể hỗ trợ giá vàng.

Tuần tới, sàn Nymex và Comex sẽ đóng cửa giao dịch vào ngày thứ 5 do Mỹ nghỉ Lễ Tạ Ơn. Khối lượng giao dịch có thể sẽ bắt đầu giảm từ phiên ngày thứ 4 và kéo dài sang cả thứ 6, do đó, những phiên giao dịch cuối tuần tới có thể ảm đạm hơn bình thường.

Nguồn Kitco/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới