Hủy

Giá vàng xuống thấp nhất 3 tuần sau tuyên bố của BOJ

Thứ Tư | 12/06/2013 06:38

Lúc 6h19' sáng nay, giá vàng giao ngay theo Kitco đứng ở 1.376,7 USD/oz, giảm 10,3 USD so với giá chốt phiên trước đó.
 

Trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 8 chốt phiên hôm qua giảm 0,6% xuống còn 1.377 USD/oz. Hợp đồng này có lúc xuống còn 1.364,5 USD/oz, thấp nhất kể từ ngày 23/5.

Giá vàng xuống mức thấp nhất gần 3 tuần do lo ngại ngân hàng trung ương các nước ngừng kích thích tiền tệ, làm giảm nguy cơ lạm phát.

Trong phiên, giá vàng có lúc giảm 1,4% sau khi Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) tuyên bố hoãn lại những biện pháp kích thích mới do thị trường trái phiếu đã được ổn định hóa. Đánh giá chung về tình hình kinh tế, BOJ cho rằng, kinh tế Nhật Bản đang có dấu hiệu khởi sắc, xuất khẩu bắt đầu tăng và một số tín hiệu cho thấy kỳ vọng lạm phát cũng bắt đầu tăng.

"Tuyên bố của BOJ khiến thị trường cho rằng sẽ không có thêm kích thích nào nữa", theo Carlos Perez-Santalla, chuyên gia tại hãng môi giới Marex Spectron.

Phát biểu hôm thứ Hai của chủ tịch ngân hàng dự trữ liên bang Mỹ (Fed) chi nhánh St. Louis về mức lạm phát thấp của Mỹ cũng đè nặng lên thị trường vàng, Perez-Santalla cho biết thêm.

Bên cạnh đó, lượng nắm giữ của các quỹ tín thác vàng giảm 6,1 tấn xuống còn 2.129,8 tấn phiên ngày 10/6, thấp nhất kể từ tháng 4/2011.
Biến động giá vàng giao ngay lúc 6h19' sáng nay (đường màu xanh lá cây)
Biến động giá vàng giao ngay lúc 6h19' sáng nay (đường màu xanh lá cây)

Nguồn Dân Việt/Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới