Hủy

Hà Nội dành gần 7.900 tỷ đồng phát triển bưu chính viễn thông

Thứ Năm | 13/06/2013 15:46

Ngày 10/6, UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt quy hoạch phát triển bưu chính viễn thông thành phố Hà Nội đến năm 2020.
 

Tổng vốn đầu tư cho phát triển bưu chính, viễn thông thành phố Hà Nội giai đoạn đến năm 2020 khoảng 7.884 tỷ đồng, trong đó dự kiến nguồn ngân sách 3.189 tỷ đồng, nguồn doanh nghiệp và xã hội là 4.695 tỷ đồng.

Mục tiêu quy hoạch nhằm xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng thông tin thành phố có công nghệ hiện đại, xây dựng hệ thống thiết bị giao ban trực tuyến từ thành phố xuống đến cấp xã phục vụ công tác điều hành của thành phố, cung cấp cho xã hội, người tiêu dùng các dịch vụ bưu chính, viễn thông hiện đại, đa dạng, phong phú với giá cả thấp hơn hoặc tưong đương mức bình quân của các nước trong khu vực.

Bên cạnh đó, dự án quy hoạch còn là nền tảng để xây dựng bưu chính, viễn thông trong xu thế hội tụ công nghệ thành ngành kinh tế, kỹ thuật mũi nhọn , đóng góp ngày càng cao vào tăng trưởng kinh tế của Thủ đô, tạo thêm nhiều việc làm cho xã hội. Bảo đảm an toàn, an ninh thông tin cho ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước thành phố Hà Nội.

Định hướng tương lai quy hoạch phát triển bưu chính, viễn thông thành phố Hà Nội đến năm 2020 sẽ bảo đảm dẫn đầu cả nước và ngang tầm các nước phát triển trong khu vực và một số nước trên thế giới.

Nguồn UBND TP Hà Nội


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới