Hủy

PV GAS được thêm vào chỉ số MSCI thị trường sơ khai

Thứ Năm | 16/08/2012 15:37

Đây là tín hiệu tốt vì ở Việt Nam hiện tại có khá nhiều quỹ đầu tư chọn các chỉ số thị trường theo MSCI để đầu tư.
 

MSCI, tổ chức chuyên cung cấp các công cụ hỗ trợ quyết định đầu tư cho hơn 5.000 định chế tài chính lớn trên thế giới, mới đây đã bổ sung thêm cổ phiếu của Tổng Công ty Khí Việt Nam - Công ty cổ phần (mã GAS) vào nhóm chỉ MSCI các thị trường sơ khai (frontier market). Thay đổi này sẽ có hiệu lực kể từ ngày 31/8 tới.

Đây có thể coi là tín hiệu tốt vì ở Việt Nam hiện tại có khá nhiều quỹ đầu tư chọn các chỉ số thị trường theo MSCI để đầu tư.

Frontier Markets

Đầu năm nay, theo kết quả xếp hạng lần đầu tiên của Bloomberg Market, Việt Nam dẫn đầu trong số các thị trường sơ khai và tăng trưởng nhanh hơn hầu hết các thị trường mới nổi. Xếp hạng được xét trên nhiều tiêu chí về môi trường đầu tư, từ dự báo tăng trưởng GDP tới hoạt động kinh doanh.

GDP Việt Nam tăng trưởng trung bình 7,2%/năm kể từ năm 2000. Tuy nhiên, chỉ số VN-Index giảm 27% trong năm 2011 khi giá tiêu dùng tăng 23%, nhanh nhất trong khu vực châu Á.

Chỉ số MSCI thị trường sơ khai thể hiện các cơ hội đầu tư chứng khoán tại 31 quốc gia. Chỉ số này có thể kết hợp với chỉ số MSCI các thị trường mới nổi và chỉ số toàn cầu để tạo ra bộ chỉ số tổng hợp về từng khu vực và cả thế giới.

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới