Hủy

Tổng hợp tin chứng khoán từ 1/6 tới 5/6

Thứ Hai | 08/06/2015 07:43

Nhóm đầu cơ đã có một tuần bứt phá, kéo theo đà tăng chung của hai sàn, nhất là HNX với mức tăng lên đến 4,2%, trong khi VN-Index dừng ở 1,5%.
 

Trong tuần, nổi bật là VIX, PVC, FIT, HAI, … tăng mạnh. Nhưng gây sự chú ý nhất là CII với mức tăng 18,7%, nhưng điều tạo ấn tượng là khối lượng khớp lệnh trung bình lên hơn 12 triệu/phiên. Kết thúc phiên thứ sáu, mã cổ phiếu này có dư mua trần lên đến con số không tưởng là 34 triệu đơn vị. Cuối tuần, CII lại xuất hiện thông tin Tổng giám đốc Lê Quốc Bình đăng ký mua trong khoảng thời gian từ ngày 10/6/2015 đến ngày 9/7/2015 qua phương thức giao dịch khớp lệnh. Dự báo mã này sẽ có thanh khoản tiếp tục “khủng” vào tuần sau.

Tuần vừa qua, chủ đề nới room tiếp tục được các nhà đầu tư kỳ vọng. Tuy nhiên, câu chuyện này đã kéo dài vài năm trở lại đây và vẫn chưa có thông tin ra chính thức như đã nhiều lần kỳ vọng trước đây.

Hỗ trợ thị trường tuần qua phải kể đến việc HSBC công bố chỉ số PMI đạt mức tăng kỷ lục 54,8 điểm trong tháng qua. Đà tăng mạnh của chỉ số này ít nhiều đã tác động tích cực đến thị trường. Tuy nhiên, điều bất ngờ khi đây cũng sẽ là kì cuối cùng HSBC công bố chỉ số này.

Hiện tại, mặc dù thị trường tăng điểm tuần qua nhưng tín hiệu CCI(15) vẫn tiếp tục cho tín hiệu tiêu cực, tương tự như những lần trước thì chỉ số này ước tính điều chỉnh giảm về khoảng 539 – 553 điểm cho mức giá đóng cửa tại ngày 17/06.

Vì vậy, nhà đầu tư nên giảm tỷ trọng và chờ đợi tín hiệu ít nhất khi thị trường điều chỉnh về dưới ngưỡng 553 điểm cho cả mục tiêu ngắn và trung hạn. Tuần này, khả năng sẽ có tín hiệu điều chỉnh rõ ràng hơn.

Nhóm cổ phiếu cơ bản nhà đầu tư có thể quan sát: VCS, FCN, KDH, VHC, VTV, VPH, KBC, PLC, IMP, SD5, CVT, REE, TCM, PET.

Đinh Minh Trí


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới