Hủy

Vàng lên trên 1.590 USD/oz khi chứng khoán Mỹ lao dốc

Thứ Ba | 26/02/2013 06:52

Giá vàng được hỗ trợ khi chứng khoán Mỹ giảm mạnh nhất từ tháng 11, lo ngại cuộc bầu cử Italia bế tắc.
 

Lúc 6h51’ sáng nay, giá vàng giao ngay trên Kitco đứng ở 1.594,3 USD/oz, tăng 12,8 USD so với giá chốt phiên trước đó.

Trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 4 tăng 0,9% lên 1.586,6 USD/oz.

Giá vàng được hỗ trợ khi chứng khoán Mỹ giảm mạnh nhất từ tháng 11, chỉ số S&P 500 mất mốc 1.500 điểm lần đầu kể từ ngày 4/2.

Euro phục hồi từ mốc thấp nhất 6 tuần so với USD cũng hỗ trợ cho giá vàng. Tuy nhiên, đà tăng hạn chế khi nhà đầu tư tiếp tục theo dõi diễn biến cuộc bầu cử Italia.

Kết quả kiểm phiếu sơ bộ cho thấy không liên minh nào thực sự chiếm đủ số ghế trong Thượng viện Italia để thành lập chính phủ. Một kết quả bất phân thắng bại trong bầu cử quốc hội Italia khiến nhiều người lo ngại sẽ làm sống lại cuộc khủng hoảng nợ khu vực đồng euro, tương tự như bầu cử Hy Lạp hồi giữa năm 2012.

Phiên điều trần 2 ngày trước quốc hội Mỹ của chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Ben Bernanke cũng là sự kiện nhà đầu tư chờ đợi. Ông Bernanke sẽ báo cáo chính sách tiền tệ trong nửa năm qua trước quốc hội Mỹ vào ngày 27/2.

Bên cạnh đó, thị trường chịu áp lực khi hạn chót ngày 1/3 khi những điều khoản cắt giảm chi tiêu tự động tại Mỹ có hiệu lực. Nếu quốc hội Mỹ không hành động, chi tiêu ngân sách liên bang sẽ giảm 85 tỷ USD trong vòng 7 tháng cuối của năm tài khóa hiện tại và giảm thêm 1,2 nghìn tỷ USD trong vòng 9 năm tới.

Nhìn chung, niềm tin vào vàng vẫn còn khá mong manh, khi lượng nắm giữ của quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới giảm tới 42,3 tấn trong tuần qua, tuần bán ra mạnh nhất kể từ tháng 8/2011.

Giá vàng giao ngay trên Kitco lúc 6h51' sáng nay (đường màu xanh lá cây)
Giá vàng giao ngay trên Kitco lúc 6h51' sáng nay (đường màu xanh lá cây)

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới