Hủy

VRN sẽ bàn riêng về thủy điện Đồng Nai 6 và 6A

Thứ Sáu | 30/11/2012 22:13

Hai dự án này được xây dựng tại trung lưu dòng chính sông Đồng Nai với tổng vốn đầu tư hơn 3.763 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành năm 2016.
 

TS Vũ Ngọc Long, đại diện Mạng lưới sông ngòi Việt Nam (VRN) khu vực phía Nam, cho biết vào ngày 16/12, tại TPHCM sẽ diễn ra cuộc họp thường niên của VRN về các vấn đề môi trường, chất lượng nguồn nước và các ảnh hưởng của thuỷ điện đến các dòng sông.

Tại cuộc họp này, VRN sẽ phân tích sâu các mặt lợi hại của thuỷ điện Đồng Nai 6,6A dựa trên các nghiên cứu khoa học độc lập của các nhà nghiên cứu thuộc tổ chức này. “Chúng tôi sẽ mở rộng thành phần tham dự và sẵn sàng mời tất cả các bên liên quan đến để nghe báo cáo nghiên cứu của mình. Tuy đã có thành viên được mời vào hội đồng thẩm định báo cáo Đánh giá tác động môi trường hai dự án, song nếu bộ Tài nguyên và môi trường cần các tài liệu để tham khảo thêm, chúng tôi sẵn sàng cung cấp”, Tiến sỹ Long nói.

Dự án thủy điện Đồng Nai 6 và Đồng Nai 6A do Tập đoàn Đức Long Gia Lai ( DLG) làm chủ đầu tư và được xây dựng ở vị trí trung lưu dòng chính sông Đồng Nai và là ría phía bắc của khu Cát Lộc-Vườn Quốc Gia Cát Tiên.

Tổng diện tích của 2 dự án là 372,23 ha, trong đó diện tích chiếm đất thuộc khu Cát Lộc, Vườn Quốc gia Cát Tiên là 136,98 ha và diện tích đất rừng phòng hộ là 235,25 ha.

Tổng vốn đầu tư là 3.763 tỷ đồng, với công suất lắp máy 135MW và sản lượng điện bình quân hàng năm ước đạt 551,8 triệu KWh. Theo báo cáo thường niên 2011, thì DLG dự kiến sẽ tiến hành xây dựng trong năm 2013 đến năm 2016.

Nguồn SGtt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới