Hủy

Xơ sợi Polyester Đình Vũ đã xuất gần 5.500 tấn sản phẩm sang châu Âu

Thứ Hai | 11/08/2014 11:12

Từ 31/5 đến nay, nhà máy đã sản xuất được 15.500 tấn sản phẩm các loại, ký hợp đồng bán cho khách hàng hơn 8.600 tấn.
 

Theo Bộ Công thương, tính từ thời điểm vận hành thương mại Nhà máy sản xuất xơ sợi Polyester Đình Vũ 31/5/2014, Công ty CP Hóa Dầu & Xơ sợi Dầu khí (PVTEX) đã sản xuất được hơn 15.500 tấn sản phẩm các loại và ký hợp đồng bán cho khách hàng hơn 8.600 tấn. Trong đó, gần 5.500 tấn (63%) sản phẩm xuất khẩu sang thị trường châu Âu.

Dự án xây dựng Nhà máy sản xuất xơ sợi Polyester Đình Vũ có tổng đầu tư gần 325 triệu USD có công suất 500 tấn sản phẩm/ngày (150 nghìn tấn/năm). Nhà máy được đầu tư công nghệ tiên tiến và hiện đại nhất của CHLB Đức và Thụy Sĩ. Ngày 14/3/2014, Công ty CP Hóa Dầu & Xơ sợi Dầu khí (PVTEX) đã chính thức nghiệm thu có điều kiện, đưa nhà máy vào vận hành thương mại.

Trên cơ sở hợp tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex), PVTEX đã cung cấp xơ cho 5 đơn vị chạy thử sản phẩm xơ PSF, phối hợp với Viện Dệt may Việt Nam tiến hành theo dõi, đánh giá toàn bộ quá trình chạy thử sản phẩm. Cụ thể, tính chất cơ, lý của xơ PVTEX tương đương với sản phẩm của Thaipoly, Formosa và Trung Quốc. Năng suất kéo sợi của xơ PVTEX tương đương như các nguyên liệu khác, kết quả thử nghiệm tiêu chí chất lượng sợi từ xơ của PVTEX tương đương như sản phẩm của Thaipoly và Trung Quốc.

Công ty CP Dệt kim Đông Quang đã đi tiên phong sử dụng chấp nhận sản phẩm xơ của PVTEX. Đông Quang đã lên kế hoạch nhập và sử dụng sản phẩm xơ, sợi PVTEX với sản lượng khoảng 1.500 tấn/tháng.

Đại diện PVTEX, ông Phạm Anh Tuấn đã cam kết, trong năm 2014, PVTEX đã đề ra và sẽ thực hiện kế hoạch nâng công suất nhà máy lên 90%, tổng sản lượng khoảng 77,5 nghìn tấn. Qua 3 tháng vận hành thương mại Nhà máy xơ sợi Đình Vũ, sản phẩm đạt loại A của nhà máy đang ngày càng chiếm tỷ trọng cao, lượng phế phẩm chỉ vào khoảng 2-3%.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới