Hủy
Xe Thông Minh

20 nhà sản xuất ô tô hàng đầu theo doanh thu trên mỗi nhân viên

Trọng Hoàng Thứ Hai | 11/03/2024 10:46

Kia nổi lên là người dẫn đầu, bỏ xa những gã khổng lồ trong ngành như Ford và General Motors. Ảnh: CNN

Hiệu quả gắn liền với việc sử dụng nguồn nhân lực một cách chiến lược.
 

Trong đồ họa dưới đây, dữ liệu dựa trên vốn hóa thị trường của mỗi công ty vào năm 2023, sử dụng Companiesmarketcap.com

Đo lường doanh thu trên mỗi nhân viên của các nhà sản xuất ô tô, Kia nổi lên là người dẫn đầu, bỏ xa những gã khổng lồ trong ngành như Ford và General Motors.

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đạt doanh thu 2,13 triệu USD trên mỗi nhân viên vào năm 2023. Lực lượng lao động 34.178 của công ty đã tạo ra tổng doanh thu 72,67 tỉ USD vào năm ngoái. Con số này hoàn toàn trái ngược với hãng cuối cùng trong danh sách, Ford Otosan, công ty thuộc sở hữu chung của Ford Motor Company và Koç Holding, có trụ sở tại Thổ Nhĩ Kỳ, chỉ tạo ra 580.000 USD cho mỗi nhân viên, mặc dù doanh thu đáng kể là 12,26 tỉ USD.

Sự hiện diện của Ferrari ở nhóm hàng đầu, với 1,18 triệu USD mỗi nhân viên, nhấn mạnh một chiến lược khác, trong đó xe hạng sang có số lượng thấp hơn, lợi nhuận cao mang lại doanh thu đáng kể trên mỗi nhân viên.

Trong số các nhà sản xuất ô tô lớn hơn, BMW và General Motors dẫn đầu với lần lượt 1,07 triệu USD và 1,02 triệu USD cho mỗi nhân viên, biến cơ sở nhân viên đáng kể của họ thành nguồn doanh thu mạnh mẽ.

Trong khi đó, Tesla mặc dù có công nghệ đột phá nhưng lại chỉ đạt doanh thu 740.000 USD trên mỗi công nhân, ngang bằng với Aston Martin và Tofaş Tür của Thổ Nhĩ Kỳ. Đi trước Tesla, một nhà sản xuất xe điện khác, Polestar của Thụy Điển, đã đạt được 1,12 triệu USD và đứng ở vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng.

Như dữ liệu cho thấy, hiệu quả không chỉ nằm ở quy mô lực lượng lao động hay di sản của thương hiệu mà còn gắn liền với việc sử dụng nguồn nhân lực một cách chiến lược.

Có thể bạn quan tâm:

Sự cố ngừng hoạt động của Facebook và Instagram

Nguồn Visualcapitalist


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới