Hủy
Xe Thông Minh

Giới sản xuất ô tô tại Mỹ đẩy mạnh phát triển siêu xe chạy điện

Việt Linh - Thanh Hiệp Thứ Năm | 19/08/2021 15:27

Ảnh minh hoạ. Nguồn: electrek.co

Xu hướng này đang lan tới cả phân khúc siêu xe - vốn từng được xem là không dành cho nhóm khách hàng ưa thích xe ô tô điện.
 

Cuộc đua sản xuất xe ô tô điện trên toàn cầu vẫn đang tiếp tục nóng lên khi ngày càng có nhiều hãng đưa ra các cam kết chuyển đổi phần lớn dòng sản phẩm sang xe chạy điện.
 

Xu hướng này đang lan tới cả phân khúc siêu xe - vốn từng được xem là không dành cho nhóm khách hàng ưa thích xe ô tô điện.

Được tổ chức hàng năm tại Monterrey, Bắc California, The Quail là một triển lãm dành riêng cho các dòng siêu xe, với chỉ khoảng 200 mẫu xe được trưng bày từ những hãng danh tiếng nhất về ô tô thể thao cao cấp.

Tuy nhiên sự kiện này năm nay đã chứng kiến một khác biệt đáng kể: Đó là một loạt các nhà sản xuất năm nay đã mang đến trưng bày những mẫu xe chạy động cơ điện hoặc lai xăng điện, từ Bentley, Audi cho tới Lamborghini.

Ông Kai Lermen, Giám đốc điều hành triển lãm The Quail, cho biết: "Càng ngày càng có nhiều tên tuổi muốn nhảy vào thị trường này. Những hãng siêu xe cũng muốn tích hợp công nghệ xe điện để đáp ứng nhu cầu thị trường lớn hơn. Điều này có thể giúp tạo thêm những tiến bộ công nghệ trong lĩnh vực xe điện nói chung".

Từ sau thành công của các đối thủ mới như Tesla, các thương hiệu xe sang đã bắt đầu phải thay đổi chiến lược và quan tâm hơn tới nhu cầu về bảo vệ môi trường - vốn đang ngày càng là xu hướng trong ngành ô tô.

Ông Per Svantesson, Giám đốc điều hành hãng ô tô Pininfarina, cho biết: "Tesla đã mở đường cho phân khúc xe điện cao cấp và giờ thì đến lượt siêu xe điện bắt đầu cất cánh. Nhiều khách hàng giàu có đưa ra thông điệp rằng, họ muốn chiếc xe của mình cũng thân thiện với môi trường - một điều mà chúng tôi không thể phớt lờ".

Bên cạnh đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng vừa công bố mục tiêu đưa xe điện chiếm 50% tổng lượng xe bán ra tại Mỹ vào năm 2030, cũng như chi 15 tỷ USD cho xe điện trong kế hoạch cơ sở hạ tầng trị giá 1000 tỷ USD. Việc Mỹ và các nền kinh tế lớn thúc đẩy phát triển xe thân thiện với môi trường đang là 1 yếu tố lớn để các nhà sản xuất xe đưa ra cam kết phát triển xe ô tô điện - bao gồm cả phân khúc siêu xe.

Nguồn VTV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới