Hủy
Xe Thông Minh

Shell đặt mục tiêu lắp 50.000 trạm sạc xe điện tới năm 2025

Bảo Trung Thứ Sáu | 03/09/2021 10:14

Công ty Shell đã đặt ra kế hoạch cung cấp một phần ba mạng lưới sạc xe điện cần thiết cho Anh để đạt được các mục tiêu về khí hậu.
 

 

Shell - công ty dầu mỏ, vốn thường xuyên bị các nhà vận động chống khủng hoảng khí hậu nhắm đến trong những năm gần đây, đã cam kết đầu tư mạnh vào các doanh nghiệp xanh và đưa mức khí thải về con số không vào năm 2050.

Do việc bán xe ô tô chạy bằng xăng và dầu mới sẽ bị cấm từ năm 2030 ở Anh, ngay đầu năm nay, công ty năng lượng Shell đã mua lại Ubitricity, nhà cung cấp thiết bị hàng đầu cho các điểm sạc điện trên đường phố.

Và mới đây, Shell đã công bố mục tiêu lắp đặt 50.000 điểm sạc xe điện trên đường phố ở nước Anh trong vòng 4 năm tới, nhằm cung cấp một phần ba mạng lưới cần thiết để đạt được các mục tiêu quốc gia về biến đổi khí hậu.

 

Shell sẽ làm việc với các nhà chức trách địa phương và đề nghị đáp ứng các chi phí lắp đặt trả trước tùy thuộc vào các điều khoản thương mại. Hiện Văn phòng Chính phủ về Phương tiện Không phát thải đang chi trả 75% chi phí lắp đặt.

Việc các trạm sạc pin trên đường phố ở khu vực đô thị còn ít đã là một trở ngại đáng kể trong nỗ lực của chính phủ nhằm loại bỏ dần các phương tiện chạy bằng nhiên liệu hóa thạch để chuyển sang sử dụng ô tô điện.

Theo báo cáo của Văn phòng Kiểm toán Quốc gia về việc giảm lượng khí thải carbon từ ô tô, hơn 60% hộ gia đình thành thị ở Anh không có chỗ đậu xe ngoài đường, trong đó con số tăng lên 68% đối với nhà ở xã hội.

 

Chủ tịch của Shell tại Vương quốc Anh, David Bunch, cho biết: “Điều quan trọng là phải đẩy nhanh tốc độ lắp đặt trạm sạc xe điện trên toàn Vương quốc Anh. Chúng tôi muốn cung cấp cho các tài xế trên khắp Vương quốc Anh các tùy chọn sạc điện, từ đó khiến khích họ có thể chuyển sang sử dụng xe điện”.

Bộ trưởng Giao thông, Rachel Maclean, cho biết thông báo này là “một ví dụ tuyệt vời về cách đầu tư tư nhân cùng với sự hỗ trợ của chính phủ để đảm bảo rằng cơ sở hạ tầng xe điện phù hợp cho tương lai”.

Báo cáo tiến độ của Ủy ban về biến đổi khí hậu của Vương quốc Anh cho quốc hội vào tháng 6 đã khuyến nghị là nên cần tới 150.000 điểm sạc công cộng để có thể phủ khắp toàn quốc vào năm 2025.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới