Hủy
Xe Thông Minh

TIPS đề xuất 'tài trợ' ô tô điện cho Nam Phi

Bảo Trung Thứ Hai | 14/03/2022 14:00

Nguồn: Mybroadband.co.za

Cuộc cách mạng xe điện có nguy cơ khiến nhiều người đi làm bị tụt lại phía sau, làm gia tăng thêm sự bất bình đẳng giữa và trong các quốc gia.
 

Nhóm Chiến lược Chính sách Thương mại & Công nghiệp (TIPS) cho biết Nam Phi đang có nguy cơ bị bỏ lại phía sau khi phần còn lại của thế giới dần chuyển sang sử dụng xe điện, việc áp dụng các khoản tài trợ và nhiều chương trình khuyến khích khác có thể cải thiện tình trạng này.

TIPS là một tổ chức nghiên cứu kinh tế độc lập, phi lợi nhuận, được thành lập vào năm 1996 để hỗ trợ xây dựng chính sách kinh tế.

“Được thúc đẩy bởi các quy định về môi trường, các chương trình hỗ trợ và cải thiện kinh tế, xe điện sẽ trở thành phương tiện trọng yếu trong những thập kỷ tới”, TIPS cho biết trong một bài báo nghiên cứu gần đây.

“Tuy nhiên, cuộc cách mạng xe điện này có nguy cơ khiến nhiều người đi làm bị tụt lại phía sau, làm gia tăng thêm sự bất bình đẳng giữa và trong các quốc gia.", theo báo cáo của TIPS.

Nguồn: Mybroadband.co.za
Nguồn: Mybroadband.co.za.

Để giải quyết sự phân chia này, nhóm đã cho ra một chiến lược kép, cần thiết để thúc đẩy việc áp dụng tổng thể của xe điện cũng như khuyến khích triển khai toàn diện, mang lại lợi ích cho xã hội Nam Phi.

Một khoản trợ cấp tiền mặt tạm thời cho người mua xe được chốt ở mức 5300 USD cho xe điện chạy pin, 2600 USD cho các xe hybrid và 1300 USD cho xe điện truyền thống. Các khoản trợ giá này được khuyến nghị là công cụ chính để khuyến khích người mua tiềm năng.

TIPS cho biết: “Mức hỗ trợ này có thể thu hẹp khoảng cách giữa xe ô tô chạy bằng nhiên liệu xăng và điện. Ngoài ra, tổ chức này cho biết thêm các khoản vay với lãi suất cực thấp, được hỗ trợ bởi các tổ chức tài chính phát triển (DFI), sẽ có thể được cung cấp cho người mua xe điện. Chiến lược này cũng sẽ thúc đẩy việc đưa xe điện vào giao thông công cộng".


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới