Hủy
Bất động sản

2023 là thời điểm vàng đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng

Hoàng Kim Thứ Sáu | 06/01/2023 14:30

Dự báo bất động sản nghỉ dưỡng khởi sắc trong năm 2023.

Theo các chuyên gia bất động sản Việt Nam dự báo, 06 tháng đầu năm 2023 sẽ là “cơ hội vàng” để mua bất động sản.
 

Theo các chuyên gia bất động sản Việt Nam dự báo, 06 tháng đầu năm 2023 sẽ là “cơ hội vàng” của những cá nhân, doanh nghiệp có sẵn tiền hoặc có thể vay ngân hàng đầu tư mua bất động sản, đặc biệt phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng có vị trí đắc địa, diện tích phù hợp, tính thanh khoản nhẹ tại các khu vực tiềm năng như Quy Nhơn, Phan Thiết... sẽ là phân khúc có tiềm năng sinh lời hấp dẫn. Đây sẽ là cơ hội vàng cho những nhà đầu tư thông thái có tầm nhìn đầu tư bền vững và chiến lược ngắn hạn.

Thị trường đón nhận những tín hiệu tích cực

Thị trường bất động sản thời gian qua chứng kiến những khó khăn đến từ việc thắt chặt tín dụng, tăng lãi suất. Tuy nhiên, Chính phủ đã ban hành nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và người mua. Vì vậy bức tranh bất động sản kỳ vọng sẽ có bước khởi sắc trong năm 2023.

Theo đó, năm 2023 Quốc hội sẽ thông qua các đạo luật cơ bản liên quan đến thị trường bất động sản: luật Đất đai, luật Kinh doanh bất động sản, luật Nhà ở… giúp tháo gỡ những điểm nghẽn về mặt pháp lý. Với những chính sách và đường hướng triển khai quyết liệt, thị trường bất động sản sớm có nhiều cơ hội để phát triển theo đúng chu kỳ.

Cùng với đó, Chính phủ đã cam kết không tăng lãi suất cho vay, hiện tại đồng loạt các ngân hàng đã điều chỉnh lãi suất huy động khoảng 8-9%, lãi suất cho vay năm 2023 sẽ rơi vào khoảng 10,5-13,5%, lãi suất huy động sẽ rơi vào khoảng 7-9,5%. Năm 2023 sẽ là năm đầu tư công và bơm vốn ra thị trường khoảng 700 ngàn tỷ và nền kinh tế sẽ được tiếp cận room lớn của ngân hàng, dự báo room của cả năm 2023 tiếp tục 16%. Do đó, năm 2023 bất động sản sẽ được tiếp cận vốn vay ngân hàng và kênh trái phiếu, chứng khoán.

Về phía doanh nghiệp cũng đã nỗ lực tái cấu trúc doanh nghiệp, ổn định tài chính, cơ cấu lại sản phẩm để mang đến thị trường những sản phẩm chất lượng và từ đó tâm lý người dân cũng đã ổn định trở lại để tiếp tục đặt niềm tin vào thị trường bất động sản trong năm 2023.

Mới đây, chia sẻ tại buổi hội thảo của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam ông Nguyễn Mạnh Hà – Phó Chủ tịch Hiệp hội bất động sản Việt Nam cũng nhận định rằng thị trường bất động sản năm 2023 sẽ sớm khởi sắc trở lại.

Đồng quan điểm trên, theo nhận định của TS. Đinh Thế Hiển - Chuyên gia kinh tế, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Tin học & Kinh tế ứng dụng, năm 2023 phân khúc bất động sản công nghiệp và bất động sản nghỉ dưỡng sẽ “lên ngôi” và 06 đầu năm chính là “cơ hội vàng” để các nhà đầu tư “xuống tiền” để chọn cho mình những sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng tốt nhất vì “đáy” của bất động sản đang được xác lập từ quý 4/2022 và sẽ khởi sắc từ quý 2/2023.

Nắm bắt cơ hội đầu tư với BĐS nghỉ dưỡng tại lõi trung tâm thành phố

Với những chính sách và tín hiệu khả quan trên sẽ góp phần tạo động lực thúc đẩy để thị trường bất động sản nói chung và phân khúc bất động sản du lịch nghỉ dưỡng, đặc biệt là dòng căn hộ biển có đà hồi phục mạnh mẽ và đây cũng chính là thời cơ để các nhà đầu tư bất động sản nắm bắt cơ hội sinh lời với những sản phẩm bất sản nghỉ dưỡng có tiềm năng tăng trưởng ấn tượng, tiêu biểu tại các thị trường Quy Nhơn, Phan Thiết…

Cùng quan điểm trên, dự báo về tình hình bất động sản nghỉ dưỡng Quy Nhơn vào năm 2023 tại chương trình Talk Show “Cadia Quy Nhon – Tiếng Gọi Quê Hương” với chủ đề “Về Quy Nhơn – Nghe Sóng Kể”,  TS. Đinh Thế Hiển - Chuyên gia kinh tế, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Tin học & Kinh tế ứng dụng nhận định rằng, từ quý 2 năm 2023, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Quy Nhơn sẽ có đà hồi phục và tăng trưởng rõ nét. Vì vậy nếu quyết định đầu tư từ quý 1 thì các nhà đầu tư sẽ có cơ hội sở hữu những sản phẩm chất lượng với tiềm năng sinh lời tốt.

TS. Đinh Thế Hiển - Chuyên gia kinh tế, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Tin học & Kinh tế ứng dụng dự báo về thị trường BĐS tại chương trình Talk Show Cadia Quy Nhon – Tiếng Gọi Quê Hương.
TS. Đinh Thế Hiển - Chuyên gia kinh tế, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Tin học & Kinh tế ứng dụng dự báo về thị trường BĐS tại chương trình Talk Show Cadia Quy Nhon – Tiếng Gọi Quê Hương.

“Thời điểm hiện nay đang là cơ hội cho các nhà đầu tư, nếu nắm bắt được thời cơ đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều cơ hội tìm kiếm và lựa chọn những sản phẩm có chất lượng, mức giá tốt cùng những chính sách ưu đãi từ doanh nghiệp bất động sản và Quy Nhơn hiện là một trong những thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tiềm năng với dư địa tăng trưởng tốt. Các nhà đầu tư chuyên nghiệp xuống tiền vào giai đoạn này sẽ đón sóng đầu tư để đến quý 2 năm nay, khi thị trường phục hồi và đón lượng khác quốc tế đến tham quan thì tiềm năng sinh lời từ việc đầu tư giai đoạn đầu tại Quy Nhơn sẽ rất lớn”. Ông Hiển nhấn mạnh.

Đặc biệt đối với thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại những thành phố du lịch như Quy Nhơn, sân chơi mới của các “ông lớn” ngành bất động sản đang thu hút dòng tiền đầu tư trung và dài hạn thì những dự án có hệ thống khách sạn được quản lý và vận hành theo tiêu chuẩn quốc tế càng ghi điểm với giới đầu tư và trở thành tâm điểm thu hút du khách quốc tế.

Đồng thời, bất động sản Quy Nhơn thời gian qua đang thu hút được sự quan tâm của giới đầu tư, đặc biệt là các dự án đáp ứng các tiêu chí về nghỉ dưỡng và đầu tư. Trong đó nổi bật là Cadia Quy Nhon, dự án thuộc tổ hợp thương mại dịch vụ khách sạn và căn hộ du lịch Ngô Mây, tọa lạc ngay lõi trung tâm thành phố biển Quy Nhơn với tầm nhìn trực diện biển.

Sở hữu Cadia Quy Nhon, chủ nhân sẽ được tận hưởng các dịch vụ đẳng cấp quốc tế từ hai “ông lớn” trong lĩnh vực quản lý và vận hành Courtyard by Marriott và Centara Hotels & Resorts. Cadia Quy Nhon sẽ là biểu tượng quốc tế mới đáng tự hào của những người con Quy Nhơn đồng thời mở ra cơ hội sinh lời hấp dẫn cho giới đầu tư.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

https://cadiaquynhon.vn/


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới