Hủy
Bất động sản

6 sàn giao dịch bất động sản tại TP.HCM ngừng hoạt động

Bảo Đại Thứ Sáu | 13/01/2023 09:42

Photo: VGP

Sở Xây dựng TP.HCM vừa chính thức công bố thông tin về các sàn giao dịch BĐS trên địa bàn theo đó có 6 sàn ngừng hoạt động.
 

Phòng Phát triển nhà ở và thị trường bất động sản, Sở Xây dựng TP.HCM vừa công bố danh sách các sàn giao dịch BĐS đang hoạt động và chấm dứt hoạt động. 6 trong số đó bị chấm dứt hoạt động do không tuân theo quy định của Bộ Xây dựng, còn lại 60 sàn đang được sử dụng.

Theo đó, 6 sàn giao dịch BĐS chấm dứt hoạt động gồm: 

- Công ty Cổ phần xây dựng và phát triển nhà Hoàng Anh tại 7/1 Thành Thái, Phường 14, Quận 10, TP.HCM
- Công ty TNHH Gia Luật Group tại 13C Nguyễn Văn Mai, phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM; 
- Công ty Cổ phần quản lý và phát triển Hiệp Long tại A05.04 Tầng 5, Toà nhà Republic Plaza, Số 18E Cộng Hoà, Phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM; 
- Công ty Cổ phần phát triển Bất động sản DPV tại Tầng 5, số 40 Phạm Ngọc Thạch, Phường 6 (nay là phường Võ Thị Sáu), Quận 3, TP.HCM; 
- Công ty TNHH ImPact Investment Consultancy tại Tầng 1 Tòa nhà Impact Building, 15A Đường số 68 – TML, phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2 (nay là TP Thủ Đức), TP.HCM 
- Công ty TNHH Đầu tư phát triển Trung Thịnh tại 52-54-56-58 Đường số 26, Phường 11, Quận 6, TP.HCM.

Sàn giao dịch bất động sản Hoàng Anh, quận 10 của Công ty cổ phần xây dựng và phát triển nhà Hoàng Anh là một trong những sàn này và đã đóng cửa vào tháng 9/2019 sau 10 năm tồn tại. Vào tháng 12 năm 2022, 5 sàn giao dịch còn lại bị chấm dứt hoạt động.

Sở Xây dựng TP.HCM nêu rõ, công ty, cá nhân kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản phải thành lập công ty. Ít nhất hai nhân viên của công ty kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch phải có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản.

Ngoài ra yêu cầu phải có chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản đối với người quản lý, điều hành sàn. Để tuân thủ các tiêu chuẩn hoạt động, sàn cũng phải có hướng dẫn hoạt động, tên, địa chỉ, cơ sở vật chất và kỹ thuật.

Tháng 10/2022, Sở Xây dựng TP.HCM công bố đề án kiểm tra 61 sàn giao dịch BĐS trên địa bàn về việc tuân thủ quy định pháp luật. Kể từ ngày 30 tháng 9 năm 2022, các sàn này đã được niêm yết trên trên trang thông tin điện tử của Bộ Xây dựng.

Mục đích của kế hoạch là tăng cường giám sát, thực hiện vai trò quản lý Nhà nước đối với hoạt động của các sàn giao dịch bất động sản. Xác định, giải quyết và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Trong quá trình kiểm tra, Sở Xây dựng TP.HCM sẽ đánh giá tình hình hoạt động của các sàn giao dịch, những khó khăn vướng mắc, rào cản trong việc tuân thủ các quy định pháp luật để phối hợp xử lý hoặc kiến nghị cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới