Hủy
Bất động sản

600 triệu USD chuyển nhượng cao ốc tại các khu đất vàng TPHCM

Thứ Sáu | 05/04/2013 08:04

Điểm đáng chú ý trên thị trường bất động sản TPHCM quý I/2013 là khá nhiều cao ốc ngay tại trung tâm thành phố đã được sang tay chủ mới.
 

Theo CBRE Việt Nam, trong 3 tháng đầu năm 2013, điểm chung của các thương vụ này là tất cả các dự án đều đã đi vào hoạt động và tọa lạc tại các khu “đất vàng” ở trung tâm quận 1. Tổng giá trị vụ chuyển nhượng ước tính lên tới trên 600 triệu USD.

Đáng chú ý trong các vụ chuyển nhượng là việc hãng hàng không Asiana Airlines, thuộc tập đoàn Kumho (Hạn Quốc) đã mua lại 50% khu phức hợp văn phòng - trung tâm thương mại - khách sạn Kumho Asiana Plaza từ Kumho E&C. Giá trị chuyển nhượng của thương vụ này là 93,9 triệu USD.

Cũng trong quý I/2013, quỹ đầu tư VinaCapital đã bán khách sạn Legend (2A-4A, Tôn Đức Thắng, quận 1) cho Lotte Hotel & Resort với giá 62,5 triệu USD, nhằm thực hiện chủ trương thoái vốn khỏi lĩnh vực bất động sản.

Trong khi đó, trung tâm thương mại hàng hải Gemadept (Gemadept Tower) Công ty Cổ phần Đại lý liên hiệp vận chuyển, tại số 6 Lê Thánh Tôn, quận 1, cũng đang được doanh nghiệp này lên kế hoạch chuyển nhượng nhằm thanh lý một số tài sản để tập trung vào lĩnh vực kinh doanh chính. Gemadept Tower là tòa nhà văn phòng hạng A với tổng diện tích 16.000m2, cao 22 tầng gồm 2 tầng hầm.

Liên quan đến việc chào bán toà nhà của Gemandept GMD, cuối tháng 3 vừa qua, công ty này đã đính chính thông tin chào bán toà nhà. Theo đó, công ty vẫn chưa ký hợp đồng mua bán chính thức với bất kỳ đối tác nào.Gemadept Tower là tòa nhà văn phòng hạng A với tổng diện tích 16.000m2, cao 22 tầng gồm 2 tầng hầm.


Tổng giám đốc điều hành CBRE Việt Nam, Marc Townsend ch rằng, làn sóng chuyển nhượng dự án sẽ tiếp tục dâng cao trong thời gian tới vì trong khó khăn tiềm ẩn nhiều cơ hội.

Tuy nhiên, theo đại diện CBRE Việt Nam, cần xem việc mua bán dự án là chuyện bình thường trên thị trường bất động sản, bởi không phải lúc nào bán dự án cũng có nghĩa là làm ăn thua lỗ. Cần phải xem đó là một hình thức kinh doanh bình thường trong lĩnh vực bất động sản.

Theo ông Marc Townsend, Tổng giám đốc Công ty CBRE Việt Nam, lãi suất giảm cùng với sự hồi phục của thị trường chứng khoán tạo niềm tin cho thị trường bất động sản, giảm nhẹ gánh nặng lo âu về tâm lý tiêu cực trên thị trường của các chủ đầu tư các dự án nhà ở.

Về tình hình chung của thị trường bất động sản TPHCM trong quý I/2013, CBRE ghi nhận nhiều dự án chào bán hơn so với quý trước và cùng kỳ năm trước. Các dự án được chào bán trong quý bao gồm Happy Valley trong khu Phú Mỹ Hưng (163 căn), The Prince Residence ở Quận Phú Nhuận (277 căn), Nhất Lan 3 ở Quận Bình Tân (240 căn) và căn hộ Metro Apartment (104 căn)...

Giá cạnh tranh tiếp tục là điểm nhấn của các chủ đầu tư. Ước tính, giá của các dự án mới chào bán giảm khoảng 10% so với các dự án đã chào bán cách đây một năm trong cùng khu vực.

Nguồn Vneconomy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới