Hủy
Bất động sản

ADB đề xuất xây cao tốc chạy dọc bờ biển Việt Nam

Thứ Sáu | 15/04/2016 14:59

ADB đề xuất xây dựng một tuyến đường quốc lộ hoặc cao tốc chạy dọc bờ biển nhằm góp phần bảo vệ những vùng đất thấp, trũng khi ngập lụt xảy ra.
 

Theo thông tin từ Bộ Giao thông vận tải, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) vừa có đề xuất với Bộ về dự án “bảo vệ giao thông đường bộ từ các tác động về nước biển dâng”.

Cụ thể, ADB đề xuất xây dựng một tuyến đường quốc lộ hoặc cao tốc chạy dọc bờ biển, với thiết kế như “đê” được đắp với ta luy là tường chắn sóng biển. Việc xây dựng tuyến đường này được cho là góp phần bảo vệ những vùng đất thấp, trũng như TPHCM khi ngập lụt xảy ra.

ADB dự kiến hỗ trợ kỹ thuật vào năm 2017 để nghiên cứu thực hiện dự án này.

Tại buổi họp, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đồng tình với đề xuất trên của ADB và cho biết đề xuất này rất phù hợp với chủ trương xây dựng tuyến đường ven biển của Chính phủ và Bộ GTVT.

Được biết, Chính phủ đã phê duyệt tuyến  đường ven biển chạy dọc từ Quảng Ninh đến Hà Tiên dài 3.200 km. Hiện nay, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định giao Bộ GTVT và các tỉnh ven biển triển khai quy hoạch này thông qua các dự án đầu tư để hình thành tuyến này trong đó có các đoạn tuyến cao tốc. Trước mắt sẽ xây đựng tuyến ven biển từ Hải Phòng – Thanh Hóa dài 65km, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết trong buổi làm việc với ADB.

Lãnh đọa Bộ GTVT cũng cho biết, riêng vấn đề chống ngập mặn cần phải có đề án riêng, do vậy Thứ trưởng đề nghị ADB xem xét hỗ trợ chống ngập mặn khu vực TPHCM cũng như các tỉnh vùng ven biển.

Nhật Duy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới