Hủy
Bất động sản

Aurora IP – Tận dụng dư địa, thúc đẩy phát triển ngành dệt may tỉnh Nam Định

Hoàng Kim Thứ Tư | 16/11/2022 08:00

Khu Công nghiệp Dệt may Rạng Đông (Aurora IP) phát triển “xanh hóa” theo mô hình đô thị công nghiệp sinh thái nhằm thúc đẩy tăng trưởng ngành dệt may Nam Định.
 

Dệt may là một trong những ngành công nghiệp mũi nhọn của Việt Nam với kim ngạch xuất khẩu đứng thứ hai cả nước. Theo Hiệp hội Dệt may Việt Nam, bất chấp những biến động của nền kinh tế toàn cầu sau đại dịch Covid-19, xuất khẩu dệt may trong 9 tháng đầu năm vẫn đạt kết quả khả quan, và được kỳ vọng đạt mục tiêu xuất khẩu 42-43 tỷ USD trong cả năm 2022.

Tiềm năng thu hút vốn đầu tư nước ngoài

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong 10 tháng đầu năm 2022, công nghiệp chế biến, chế tạo và kinh doanh bất động sản là hai ngành thu hút dòng vốn FDI nhiều nhất cả nước, với tổng vốn đầu tư đăng ký vào Việt Nam lần lượt là 12.9 tỷ đô (57.5%) và 3.87 tỷ đô (17.2%).

Riêng thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam được nhìn nhận là “điểm sáng” khi tiếp tục ghi nhận những tín hiệu tích cực, thu hút một lượng lớn vốn ngoại. Theo các chuyên gia, bất động sản công nghiệp Việt Nam vẫn phát triển mạnh mẽ với nguồn cung dồi dào. Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội cho biết so với các nước trong khu vực, Việt Nam có điều kiện thuận lợi, thu hút các nhà đầu tư hơn với giá thuê phải chăng, chi phí lao động cạnh tranh và hành lang pháp lý được cải thiện.

Ngoài ra, Việt Nam đang có chỗ đứng vững chắc hơn tại thị trường EU sau khi Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - EU (EVFTA) có hiệu lực vào tháng 8 năm 2020, khiến Việt Nam trở thành điểm đầu tư hấp dẫn với các nhà sản xuất nước ngoài.

Được mệnh danh là cái nôi của ngành dệt may Việt Nam, là một trong những tỉnh công nghiệp trọng điểm phía Bắc, tỉnh Nam Định hội tụ nhiều yếu tố thuận lợi phát triển bất động sản công nghiệp với tổng 123 dự án FDI, đóng góp đáng kể vào dòng vốn đầu tư nước ngoài của cả nước hơn 14 tỷ USD trong nửa đầu năm 2022 (theo thống kê mới nhất của Bộ Kế hoạch và Đầu tư).

Để tiếp tục phát huy ngành công nghiệp dệt may mũi nhọn, tỉnh đã và đang tiếp tục triển khai các chính sách ưu đãi đặc biệt dành riêng cho các nhà đầu tư. Năm 2021, sản xuất dệt may của tỉnh chiếm 29% cơ cấu ngành công nghiệp và 66% giá trị xuất khẩu. Cùng kỳ, Nam Định đã thu hút được lượng vốn đầu tư cao nhất trong lịch sử, đồng thời tăng 16 bậc trong Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI).

Khu đô thị công nghiệp sinh thái tiên phong 

Trên địa bàn tỉnh, các khu, cụm công nghiệp thế hệ mới với hệ sinh thái logistics, kho bãi, nhà xưởng, đặc biệt là các khu đô thị dịch vụ rất thu hút các nhà đầu tư, đặc biệt là các khu công nghiệp quan tâm đến phát triển xanh.

 

Nổi bật như một điểm sáng xanh trong các khu công nghiệp của tỉnh, Khu Công nghiệp Dệt may Rạng Đông (Aurora IP), được phát triển bởi một trong những nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam là Cát Tường Group, đang thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư toàn cầu.

Được định hướng phát triển thành Khu công nghiệp đô thị dệt may thông minh - sinh thái, Aurora IP là một trong số rất ít các khu công nghiệp tại Việt Nam sở hữu đầy đủ tiềm lực, cơ sở pháp lý, hạ tầng để xây dựng các nhà máy đòi hỏi hạ tầng kỹ thuật cao, đáp ứng yêu cầu khắt khe của quy trình dệt nhuộm. Cơ sở hạ tầng được đầu tư, phát triển đồng bộ từ quy hoạch, thiết kế đến thi công, ứng dụng những công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực dệt nhuộm.

Hệ thống cấp nước khai thác nguồn nước mặt từ sông Đáy (tổng công suất 170.000 m3/ngày) và xử lý nước thải (tổng công suất 110.000 m3/ngày) được thiết kế bài bản, chuyên biệt cho lĩnh vực dệt nhuộm, đảm bảo đáp ứng nhu cầu xây dựng, sản xuất và vận hành cho toàn khu công nghiệp.

Với những yếu tố trên, Aurora IP là một trong những dự án bất động sản công nghiệp hấp dẫn nhất khu vực phía Bắc Việt Nam. Các chuyên gia cho rằng sản xuất xanh sẽ là xu hướng tất yếu trong chiến lược tăng trưởng bền vững toàn cầu.

Bên cạnh hai Dự án dệt may và công nghệ dệt đến từ Nhật Bản và Hồng Kông (Trung Quốc) đã ký kết hợp đồng và bàn giao mặt bằng là Công ty TNHH TOP Textiles Việt Nam và Công ty TNHH Jehong Textile Việt Nam với tổng mức đầu tư hơn 200 triệu USD, vừa qua, Aurora IP cũng đã thành công ký kết Hợp đồng nguyên tắc thuê lại đất với một tập đoàn dệt may hàng đầu đến từ Hồng Kông (Trung Quốc), nâng tổng mức đầu tư của các doanh nghiệp nước ngoài vào Aurora IP lên hơn 300 triệu USD. Dự kiến khi các dự án đi vào hoạt động sẽ đạt năng suất sản xuất gần 90 triệu mét vải/năm và tạo việc làm cho hơn 4.000 lao động.

Aurora IP ký kết Hợp đồng nguyên tắc thuê lại đất với một tập đoàn dệt may hàng đầu đến từ Hồng Kông (Trung Quốc)

Aurora IP ký kết Hợp đồng nguyên tắc thuê lại đất với một tập đoàn dệt may hàng đầu đến từ Hồng Kông (Trung Quốc).

“Giữa bối cảnh thế giới phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức sau đại dịch, Aurora IP vẫn khẳng định được sức hút và vị thế của một khu công nghiệp đô thị sinh thái. Cùng với định hướng phát triển chung của tỉnh Nam Định, Aurora IP mang đến cho các nhà đầu tư một môi trường thuận lợi, hướng tới tăng trưởng xanh và bền vững”, ông Trần Quốc Việt, Chủ tịch HĐQT & TGĐ Cát Tường Group cho biết.

Website: https://auroraip.vn/

Email: info@auroraip.vn

Phone: +84 228 885 6886


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới