Hủy
Bất động sản

Bác ý tưởng dự án lấn biển Quy Nhơn

Thứ Năm | 12/06/2014 11:56

Lãnh đạo tỉnh Bình Định đã bác ý tưởng về Dự án khu đô thị lấn biển TP.Quy Nhơn mà Công ty CP Tập đoàn Phúc Lộc đưa ra.
 

Cuối tháng 4.2014, Công ty CP Tập đoàn Phúc Lộc (Ninh Bình) có văn bản gửi Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Định về việc xin chủ trương đầu tư xây dựng Khu đô thị lấn biển TP.Quy Nhơn theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao), đoạn nằm trong bãi tắm từ Mũi Tấn đến Khu du lịch Ghềnh Ráng.

Dự án bao gồm đại lộ ven biển với quy mô mặt cắt ngang 100 m và khu đô thị lấn biển với tổng diện tích quy hoạch 300 ha, với những chức năng chính: Trung tâm tài chính, thương mại, dịch vụ; khách sạn, resort cao cấp; du lịch, giải trí; biệt thự, nhà liền kề; quảng trường trung tâm và bãi tắm công cộng. Theo Công ty Phúc Lộc, đây là dự án lớn có ảnh hưởng đến quy hoạch chung và thay đổi bộ mặt TP.Quy Nhơn, góp phần chỉnh trang khu mặt biển hiện hữu của TP và đưa Quy Nhơn trở thành TP du lịch...

Sau khi có thông tin này, dư luận tại tỉnh Bình Định, đặc biệt là trên các trang mạng xã hội, xuất hiện nhiều ý kiến lo ngại, phản đối dự án lấn biển của Công ty Phúc Lộc. Nhiều người cho rằng nếu dự án được thực hiện thì TP.Quy Nhơn sẽ không còn các bãi tắm, hoặc nếu còn cũng là bãi biển thuộc quyền sở hữu của Công ty Phúc Lộc chứ không còn sở hữu của toàn dân.

Dự án sẽ làm thay đổi đặc điểm môi trường và điều kiện tự nhiên, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của cảng biển Quy Nhơn... Hội Kiến trúc sư tỉnh cũng đã có văn bản gửi UBND tỉnh, Sở Xây dựng và UBND TP.Quy Nhơn đề nghị không chấp thuận thực hiện dự án lấn biển tại TP.Quy Nhơn như đề nghị của Công ty Phúc Lộc. “Quan điểm của Hội Kiến trúc sư tỉnh Bình Định là không đánh đổi một dự án nhân tạo không cần thiết lấy cảnh quan thiên tạo hiếm có với bề dày giá trị nhân văn, văn hóa”, KTS Nguyễn Huỳnh, Chủ tịch Hội KTS tỉnh Bình Định, nói.

Nguồn Thanh Niên


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới