Hủy
Bất động sản

Biệt thự, liền kề khu vực phía Đông Nam Hà Nội thiết lập mặt bằng giá mới

Thứ Hai | 14/01/2013 07:48

Đất biệt thự, liền kề một số dự án khu đô thị mới nằm ở khu phía Đông Nam của Hà Nội có xu hướng giảm giá.
 

Bất động sản phía Đông Thủ đô đang được giới đầu tư đánh giá rất tiềm năng nhờ vào hệ thống cơsở hạ tầng giao thông đang được đầu tư xây dựng đồng bộ, hiện đại. Bên cạnh đó lại có vị trí thiênnhiên ưu đãi, quỹ đất rộng, vị trí thuận tiện (cách trung tâm trên dưới 10km) kết nối với khu trungtâm cũng như khu hành chính mới (Mỹ Đình).

Nếu phía Tây Thành phố là sự phát triển ồ ạt của các dự án đô thị, khu nhà ở dày đặc, thì phíaĐông lại chậm dãi cùng cơ sở hạ tầng tốt bằng nhiều dự án đô thị sinh thái quy mô lớn. Đây là mộtphân khúc bất động sản mới mà nhiều tên tuổi lớn trong làng BĐS "nhanh nhạy" đầu tư. Có thể kể đếnnhư Vincom Village của Vingroup, Đặng Xá của Viglacera Land, Ecopark của Vihajco, Hanoi Garden Citycủa Berjaya -Handico 12, Garmuda City của Gamuda,…

Sản phẩm bất động sản biệt thự, nhà vườn khu vực này thường có giá chào bán dao động khoảng từ50 - 70 triệu đồng/m2 là phổ biến. Tuy nhiên, cùng với sự suy giảm chung của thị trường, hiện giáchào bán các căn biệt thự và liền kề ở một số dự án khu đô thị cũng đang được giao dịch giảm so vớitrước đây.

Trong năm 2012, sản phẩm đất nền biệt thự và liền kề được mở bán khá khiêm tốn trên thị trườngHà Nội, rất ít dự án ra hàng. Theo Savills, ước tính chỉ khoảng 900 căn được tung ra thị trường năm2012. Nhằm đón đầu những dấu hiệu hỗ trợ tích cực cho thị trường từ Chính phủ như giảm thuế, giảmlãi suất, hỗ trợ vốn vay cho người mua nhà,…chủ đầu tư khu đô thị Đặng Xá 2 quyết định tung hàngđất nền và biệt thự giai đoạn 2 ra thị trường trong tháng đầu tiên năm 2013.

Đây là sản phẩm biệt thự và liền kề đầu tiên ra mắt thị trường Hà Nội năm 2013. Theo thông tintừ chủ đầu tư, Công ty chuẩn bị mở bán 70 căn biệt thự và liền kề khu đô thị Đặng Xá 2 với giá từ18,6 triệu đồng/m2 (đã có VAT, chưa gồm tiền xây dựng). Mức giá này có thể nói là khá hấp dẫn sovới mặt bằng chung của khu vực. Nhiều nhà đầu tư đánh giá là một mặt bằng giá mới, thấp hơn khoảng50% so với các dự án cùng khu vực.

Đặng Xá 2 do Viglacera Land làm chủ đầu tư, giai đoạn 1 dự án đã được đầu tư xây dựng với quy mô30,6ha, giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động với đầy đủ các dịch vụ, tiện ích, đã trở thành khu dân cưsầm uất. Đặng Xá 2 được đầu tư với quy mô 39ha và được xem là khu có mật độ xây dựng thấp, nhiềudiện tích công viên cây xanh với quy mô tới 50.000m2.

Bên cạnh không gian xanh, Đặng Xá 2 được quy hoạch với 4 khu nhà ở thấp tầng với các loại biệtthự đơn lập, song lập và nhà vườn liền kề kết hợp linh hoạt với khu sân chơi, vườn hoa, trườnghọc.

Với giá bán dưới 20 triệu đồng/m2 đất biệt thự và nhà vườn của dự án Đặng Xá 2 mà chủ đầu tư đưara trong thời điểm hiện nay được đánh giá khá phù hợp với tình hình thực tế hiện nay, đáp ứng đúngnhu cầu thực của người mua.

Hiện trên thị trường một số dự án quanh khu vực này giá biệt thự và liền kề vẫn được chào bánvới giá khá cao. Đơn cử như Ecopark có giá trên dưới 30 triệu đồng/m2, Hanoi Garden City có giáchào bán khoảng từ 53 triệu đồng/m2, Việt Hưng cũng khoảng trên 50 triệu đồng/m2,…

Biệt thự Vincom Village có mức giá chào bán cao nhất khu vực này với giá dao động từ 60 đến 70triệu đồng/m2 tùy từng căn, thậm chí có căn đẹp lên đến trên 80 triệu đồng/m2. Theo một số nhà đầutư do Vincom Village đã có cơ sở hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đồng bộ, được đầu tư bài bản, cóchất lượng nên biệt thự Vincom Village vẫn giữ giá trên thị trường.

Khu vực phía Đông cũng là nơi đang thu hút được đông đảo dân cư nội đô chuyển sang sinh sống nhờcó hạ tầng giao thông ngày càng được cải thiện hơn. Đặc biệt là khi hai cây cầu mới là cầu ThanhTrì và Vĩnh Tuy đưa vào sử dụng. Bên cạnh đó, mới đây tuyến đường trên cao vành đai 3 thông xe cũngđã khiến việc di chuyển từ khu trung tâm sang khu phía Đông cũng trở nên dể dàng hơn, tốn ít thờigian di chuyển hơn.

Nguồn CafeF Land


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới