Hủy
Bất động sản

CBRE: Lượng căn hộ tiêu thụ TP.HCM sẽ tăng 20% năm 2018

Nguyễn Sơn Thứ Năm | 22/03/2018 12:00

Hãng tư vấn CBRE mới đưa ra những nhận định lạc quan về năng lực hấp thụ của thị trường bất động sản trong năm nay.
 

Hãng tư vấn bất động sản CBRE vừa tung ra báo cáo cập nhật về thị trường bất động sản năm 2017 và triển vọng cho năm nay. Điểm nổi bật của báo cáo là mặc dù thị trường có thể gặp một số thách thức đáng kể nhưng triển vọng nhìn chung là khá tích cực.

Điển hình như trên thị trường căn hộ, nhờ dân số trẻ và tốc độ đô thị hóa diễn ra nhanh (3%/năm), Việt nam đang có nhu cầu rất lớn về nhà ở. Vấn đề là làm thế nào thị trường có thể bắt kịp và bắt đúng nhu cầu khủng này.

Trong năm 2017, tổng lượng căn hộ tiêu thụ tại Hà Nội và TP.HCM  lên đến 59.000 căn, mang đến cơ hội đẻ trứng vàng cho các chủ đầu tư. Tuy nhiên sự bùng nổ của các dự án cũng như số lượng lớn các dự án sắp được bàn giao mang đến những thách thức mới về áp lực lên thị trường thứ cấp cũng như thị trường cho thuê.

Tại TP.HCM, thị phần các chủ đầu tư nước ngoài đã tăng lên 15% trong năm 2017 khi xét về nguồn cung. Ngày càng nhiều các nhà đầu tư ngoại muốn tìm hiểu gia nhập thị trường, đặc biệt ở phân khúc cao cấp. Trong khi các chủ đâu tư nội cũng có kế hoạch mở rộng thị phần và tham gia cả vào những phân khúc trước đây không thuộc thế mạnh của họ.

CBRE: Luong can ho tieu thu TP.HCM se tang 20% nam 2018
 

Theo dự đoán của CBRE, lượng căn hộ tiêu thụ tại TP.HCM sẽ tăng mạnh 20% trong năm nay để đạt khoảng 40.000 căn. Giá chào bán sơ cấp dự kiến sẽ tiếp tục tăng, trong đó phân khúc hạng sang có thể sẽ tăng đến 6% nhờ vị trí đắc địa của các dự án tương lai.

Khu vực được kì vọng nhiều là Thủ Thêm, An Phú, Thạnh Mỹ Lợi (Quận 2). Nếu nhìn xa hơn, nhờ sự mở rộng không gian đô thị, thì Quận 9, Nhà Bè, Bình Chánh và Cần Giờ sẽ là các khu vực nhận được nhiều sự quan tâm. Trong năm nay, thương hiệu bất động sản lớn nhất thị trường Vingroup đã thông báo kế hoạch mở bán dự án Vincity Quận 9, với quy mô 300 ha.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới