Hủy
Bất động sản

Chung cư mini giá giảm mạnh nhưng không có giao dịch

Thứ Tư | 06/06/2012 10:19

Phân khúc chung cư mini một thời được tiêu thụ nhanh do diện tích nhỏ, giá rẻ, nằm trong nội đô Hà Nội nhưng nay không có người mua.
 

Trong bối cảnh thị trường bất động sản ảm đạm, phân khúc chung cư mini cũng không mấy sáng sủa. Sự giảm giá của các loại hình căn hộ chung cư cũng như những bất cập trong thiết kế, quy hoạch và cấp sổ đỏ khiến chung cư mini không còn là sự lựa chọn của người mua nhà. Hiện trên thị trường, các căn hộ loại này đang rất khó bán.

Theo ông Lưu Văn Nam, một nhân viên môi giới chuyên mảng chung cư mini tại Phùng Khoang, Thanh Xuân - Hà Nội, cách đây không lâu, cứ có căn hộ chung cư mini nào chỉ mới trên giấy đã chào bán hết. Giờ chung cư xây xong, tặng cả nội thất lên tới hàng chục triệu đồng vẫn không bán được.

Theo ông Nam, giá căn hộ chung cư mini đã giảm mạnh, hiện tại chỉ giao động từ 17 - 20 triệu đồng/m2, trước đó những căn hộ nhỏ loại này có giá lên tới 30 triệu đồng/m2 tùy khu vực.

Ông Nam cho biết người đầu tư vào chung cư mini còn khó khăn hơn. Phần lớn chủ đầu tư mất tiền tỷ chạy thủ tục, giấy tờ, đầu tư xây dựng nay không bán được.

"Hiện khu vực Triều Khúc, Phùng Khoang có ít nhất một chục khu chung cư mini đang trong tình trạng như trên', ông Nam nói.

Một văn phòng nhà đất ở Định Công cũng đang rao bán hàng loạt các căn hộ chung cư mini tại Đống Đa, Thanh Xuân, Kim Giang, Giáp Bát, Mỹ Đình, Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, Dịch Vọng, Hồ Tây... nhưng tất cả đều không có khách hỏi trong nhiều tháng nay.

Trên địa bàn Hà Nội, nhiều dự án chung cư có căn hộ diện tích khoảng 50m2 như tại Hà Đông, Tân Tây Đô, Gia Lâm,... với giá bán khoảng 20 triệu đồng/m2 hay các mảnh đất có diện tích nhỏ 30m2 ven đô Hà Đông, Thanh Trì, Gia Lâm, giá cũng chỉ khoảng trên dưới 1 tỷ đồng, đang là sự lựa chọn phù hợp cho nhiều người có tầm tiền vừa phải.

Nguồn VEF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới