Hủy
Bất động sản

Công ty Mỹ nhảy vào dự án địa ốc 2,5 tỷ USD tại Vũng Rô

Thứ Ba | 14/01/2014 17:23

Rose Rock Group sẽ tham gia phát triển một dự án nhà ở và khách sạn trị giá 2,5 tỷ USD tại vịnh Vũng Rô thuộc tỉnh Phú Yên, Việt Nam.
 

Đây là dự án có diện tích 200.000 m2, bao gồm 350 chỗ đậu tàu, nhiều khách sạn với hơn 760 phòng, nhiều tòa chung cư với 4.300 căn hộ, 100 căn nhà lô, cùng nhiều diện tích bán lẻ. Thông tin về dự án này vừa được các chủ đầu tư phát đi trong một thông báo chung gửi theo đương email trong ngày hôm nay (14/1).

Đối tác Việt Nam của Rose Rock Group trong dự án đầu tư này là Công ty TNHH Dầu khí Vũng Rô. Đây là cơ quan pháp nhân tại Việt Nam của Technostar Management Ltd, công ty đến từ Anh quốc với vai trò là chủ đầu tư dự án nhà máy lọc dầu Vũng Rô.

Theo số liệu mà Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đưa ra vào cuối năm ngoái, giá bất động sản tại Việt Nam đã giảm từ 10-30%, và sự đi xuống về giá đã thúc đẩy doanh số, giảm nguồn cung trên thị trường. Thống kê chính thức cho thấy, nền kinh tế Việt Nam tăng trưởng 5,42% trong năm 2013, cao hơn mức tăng 5,25% đạt được trong năm 2012.

“Thị trường bất động sản Việt Nam đã ấm lên đôi chút”, ông Nicholas Holt, Giám đốc nghiên cứu khu vực châu Á-Thái Bình Dương của công ty bất động sản Knight Frank LLP ở Singapore, đánh giá. “Chúng tôi đang nhận thấy các nhà đầu tư nước ngoài quan tâm tới thị trường bất động sản Việt Nam để tìm kiếm những cơ hội tốt. Lợi nhuận có thể sẽ rất hấp dẫn nếu ai đó giữ quan điểm rằng, thị trường đã chạm đáy và giá bắt đầu tăng”.

Nếu được thực thi, dự án bất động sản này sẽ là một dự án “tỷ đô” nữa ở Vũng Rô. Dự án lọc dầu Vũng Rô có vốn đầu tư khoảng 3,2 tỷ USD cũng đã được khởi động vào cuối năm ngoái.

Quỹ Rose Rock chuyên đầu tư trong các lĩnh vực bất động sản, chăm sóc sức khỏe, văn hóa và nghệ thuật. Quỹ này đã đầu tư vào một số dự án ở Trung Quốc.

“Chúng tôi muốn phát triển dự án này trở thành một điểm đến nổi bật và hấp dẫn tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương đối với du khách, cũng như một điểm đến về phong cách sống cho cư dân”, ông Collin Eckles, Chủ tịch Rose Rock, phát biểu.

Nguồn Vneconomy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới