Hủy
Bất động sản

Đất liền kề Cầu Giấy đạt 133 triệu đồng/m2

Thứ Ba | 08/04/2014 22:30

Giá liền kề quận Cầu Giấy hiện đạt mức cao nhất 133 triệu đồng/m2, cao hơn các quận Tây Hồ, Từ Liêm.
 

Theo đánh giá của Savills, trong quý I đối với phân khúc nhà liền kề, biệt thự thì quận Tây Hồ dẫn đầu về mức độ giảm giá 6%, giá nhà hiện vào khoảng 104 triệu đồng/m2. Tiếp sau là quận mới Từ Liêm với mức giá 91 triệu đồng/m2.

Về nguồn cung thị trường trong thời gian tới, báo cáo của Savills cho thấy nguồn cung tương lai thị trường biệt thự/ nhà liền kề đến từ 86 dự án với tổng diện tích khoảng 11.500 ha, nằm rải rác tại 15 quận/ huyện. Các dự án Hanoi West Gate, Alaska Garden City, The Premier và khu đô thị mới Tây Mỗ đã được chuyển nhượng một phần hoặc toàn bộ cho nhà đầu tư mới. Với sự chuyển nhượng này, tiến độ phát triển dự án và bán nhà tại các dự án này có thể sẽ được cải thiện trong tương lai.

Đánh giá về triển vọng thị trường trong thời gian tới, Savills cho rằng có hiện đang có nhiều chính sách hỗ trợ tốt cho phân khúc biệt thự, liền kề. Theo Nghị định 11/2013/NĐ-CP và Thông tư liên tịch số 20/2013/TTLT-BXD-BNV (hiệu lực từ ngày 5/1/2014) cho phép chủ đầu tư bán đất nền phân lô đã được đầu tư xây dựng hạ tầng mà không cần thiết phải xây thô. Điều này có thể làm tăng tính thanh khoản cho thị trường trong tương lai.

Bên cạnh đó, Dự thảo Luật đất đai sửa đổi nới lỏng điều kiện cho người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người nước ngoài được sở hữu bất động sản ở Việt Nam. Khi đề xuất này được thông qua, nhu cầu với biệt thự/ nhà liền kề có thể sẽ tăng lên.

Nguồn Vnmedia


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới