Hủy
Bất động sản

Đề xuất chọn Công viên Tao Đàn làm Trung tâm Văn hóa TPHCM

Thứ Sáu | 17/08/2012 06:48

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đề xuất chọn Công viên Tao Đàm làm Trung tâm Văn hóa TPHCM, để tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật.
 

Đó là một trong những đề xuất của Sở tại buổi khảo sát về thiết chế văn hóa thành phố của Ban Văn hóa - Xã hội Hội đồng nhân dân TPHCM chiều 16/8.

Ngoài ra, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch thành phố cũng đề xuất Hội đồng nhân dân TPHCM xem xét cấp vốn xây dựng một số nhà hát, bảo tàng mà Sở đã đề xuất nhiều năm qua; UBND TPHCM và UBND quận 1 sớm hoán chuyển nhà 69A Lý Tự Trọng (quận 1) giao cho Thư viện Khoa học tổng hợp để làm thư viện thiếu nhi…

Theo Sở Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch thành phố, TPHCM hiện có bốn loại hình thiết chế văn hóa cấp thành phố gồm: trung tâm văn hóa, nhà văn hóa; nhà hát, rạp hát; bảo tàng và thư viện. Ngoại trừ Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, hầu hết thiết chế văn hóa cấp thành phố trên địa bàn TPHCM đều sử dụng cơ sở vật chất cũ được xây dựng từ trước năm 1975.

Với tám đơn vị biểu diễn nghệ thuật, hiện chỉ có Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang và Nhà hát Kịch TPHCM có nơi biểu diễn, còn lại các đoàn khác đều không có nơi biểu diễn ổn định. Trong bảy bảo tàng của TPHCM, chỉ có hai bảo tàng có công năng công trình chuyên ngành, còn các bảo tàng khác đều cải tạo từ cơ sở vật chất có sẵn.

Nguồn Pháp luật TPHCM


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới