Hủy
Bất động sản

Địa ốc ồ ạt đổ tiền vào tiếp thị, khuyến mại

Thứ Bảy | 14/06/2014 15:41

Dường như, các dự án nhà đất đang bước vào mùa tiếp thị rầm rộ chưa từng thấy...
 

BĐS đang chiếm thị phần lớn các trang quảng cáo trên báo bằng cách mời người nổi tiếng tiếp thị sản phẩm, rồi khuyến mại khủng. Dường như, các dự án nhà đất đang bước vào mùa tiếp thị rầm rộ chưa từng thấy...

Khuyến mại "khủng", sao tiếp thị

Tại dự án HP LandMark Tower nằm trên đường Lê Văn Lương kéo dài (Hà Đông) khi mở bán tòa CT3 đợt tháng 4 vừa qua đã tung chiêu khuyến mại tặng 100 cây vàng cho 100 khách hàng đầu tiên đặt cọc mua căn hộ. Chưa hết, khi mua nhà thời gian mở bán này, khách hàng còn được miễn phí 2 năm phí dịch vụ.

Một dự án khác cũng áp dụng tặng quà cho khách hàng là dự án chung cư CT1 Trung Văn do Vinaconex 3 làm chủ đầu tư. Một sàn độc quyền phân phối dự án đã đưa ra khuyến mại tặng Tivi Sony LED 42 inches trị giá 15 triệu đồng hoặc tiền mặt khi mua căn hộ trong tháng 6 để “đẩy” hàng.

Trên thị trường Hà Nội còn có hàng loạt dự án câu khách mua nhà bằng mua nhà tặng tivi, xe Vespa, hưởng lãi suất ưu đãi từ ngân hàng từ một đến hai năm. Có thể kể đến như dự án Gamuda Gardens cam kết hưởng ưu đãi lãi suất 0% trong 48 tháng, dự án Mega Residence tặng ngay tủ lạnh giá trị gần 10 triệu, nếu người mua đặt cọc trong ngày mở bán được tặng cả tivi và tủ lạnh

Ngoài khuyến mại khủng bằng hiện vật và lãi suất, các dự án bất động sản cũng tìm đến người nổi tiếng tăng giá trị và hút khách. Cụ thể, Công ty đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh mời Nguyên Tổng lãnh sự Mỹ tại TP HCM Lê Thành Ân làm cố vấn quan hệ quốc tế và MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên làm đại sứ thương hiệu.

Một dự án khác cũng đổ tiền vào sao là Novaland, công ty này có chiến dịch mời nhiều ca sĩ tên tuổi đầu tư vào hàng loạt dự án căn hộ tại TP HCM. Từ đầu năm này tới nay liên tục tại các dự án của công ty luôn xuất hiện những ngôi sao ca nhạc như Đàm Vĩnh Hưng, Lam Trường, MC Bình Minh, Mỹ Linh, Bằng Kiều mua căn hộ được quảng bá rộng rãi.

Hiệu quả tới đâu?

Hãng tư vấn bất động sản CBRE Việt Nam thống kê trong tháng 5, số lần quảng cáo tại Hà Nội cao nhất theo ghi nhận từ trước cho tới nay. Khảo sát trên 8 tờ báo chuyên về bất động sản có tới 80 quảng cáo của 16 dự án, trong đó tỷ lệ cao nhất 22% thuộc về các dự án đến từ quận Hà Đông, kế tiếp là quận Từ Liêm, Cầu Giấy, Thanh Xuân...

Trong khi đó, tại TPHCM, trung bình cứ một dự án quảng cáo 3 lần 1 tháng. Tính riêng tháng 5, có hơn 100 lần quảng cáo đến từ hơn 20 dự án, trong đó quận Thủ Đức và quận 9 vượt qua quận 2 về số lượng dự án quảng cáo nhờ sự tích cực ghi nhận từ các dự án bất động sản gắn liền với đất (đất nền và biệt thự)

Đánh giá về hiệu quả của chiến dịch tiếp thị ồ ạt trên truyền thông như tặng quà, nhờ người nổi tiếng quảng bá, nhiều ý kiến thống nhất rằng sau một thời gian ảm đạm kéo dài nhiều năm thì bất động sản tăng trưởng ấn tượng và các dự án muốn tận dụng thời điểm này quảng bá dự án để bán hàng. Tuy nhiên, mức độ hiệu quả tới đâu thì nhiều tiếng nói tỏ ra không lạc quan.

Chủ tịch HĐQT Công ty Khải Hoàn Land, Nguyễn Khải Hoàn nhận định mời người nổi tiếng tiếp thị luôn phải đối diện với thách thức là thời gian gắn kết của các ngôi sao với dự án, thời gian càng dài thì phát sinh chi phí nhưng có thể không làm gia tăng giá trị.

“Nếu người nổi tiếng phải xuất hiện cả trong những sự kiện quan trọng của doanh nghiệp, tham gia vào chiến lược bán hàng dài hơi thì chi phí sẽ cao hơn gấp nhiều lần”, ông Hoàn nhận định.

Còn dưới góc nhìn của chủ doanh nghiệp khi các chứng kiến làn sóng địa ốc ồ át quảng cáo, ông Nguyễn Văn Đực, Phó GĐ công ty Đất Lành cho rằng bản thân quảng cáo hiệu quả nhất là năng lực của chủ đầu tư.

“Đối với những dự án “có vấn đề” như chậm tiến độ thì giống như bệnh nhân đã có tiền sử. Nếu chỉ tặng tivi, tặng vàng cũng chưa đủ sức thuyết phục khách hàng nếu cứ tái diễn cảnh “đắp chiếu”, ông Đực nói.

Nguồn Lao động


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới