Hủy
Bất động sản

Đô thị sinh thái thông minh chuẩn bị vận hành khuấy động phía Đông TP.HCM

Hoàng Kim Chủ Nhật | 24/07/2022 08:00

Các sản phẩm biệt thự, nhà phố tại Aqua City ngày càng hấp dẫn nhà đầu tư

Những đô thị bên sông, hiện đại với hệ tiện ích thông minh và đồng bộ tại phía Đông TP.HCM đang trở thành thỏi nam châm thu hút giới đầu tư.
 

Báo cáo của DKRA Vietnam cho thấy trong 6 tháng đầu năm 2022, các khu đô thị lớn, quy hoạch bài bản, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có tỉ lệ hấp thụ khả quan. Đáng chú ý, thị trường ghi nhận biến động mạnh về giá khi giá bán sơ cấp loại hình này có xu hướng ngày càng tăng. Dữ liệu của chuyên trang Batdongsan chỉ ra, giá rao bán biệt thự liền kề ở khu Đông và khu Nam TP.HCM trong tháng 4/2022 tăng 25-35% so với cùng kỳ năm ngoái. Một số nơi thiết lập mặt bằng giá mới như TP.HCM cao nhất đến 700 tỉ đồng/căn, Đồng Nai 107 tỉ đồng/căn. 

Đa số người mua nhà đang dành sự quan tâm nhiều tới loại hình nhà liền thổ, nhà phố biệt lập được qui hoạch đồng bộ
Đa số người mua nhà đang dành sự quan tâm nhiều tới loại hình nhà liền thổ, nhà phố biệt lập được quy hoạch đồng bộ

Mũi nhọn tăng trưởng

Theo chuyên gia, thị trường biệt thự, nhà liền thổ trong thời gian tới chắc chắn sẽ phát triển mạnh hơn ở các đô thị vệ tinh do quỹ đất trung tâm để phát triển dự án nhà liền thổ không còn nhiều và quy trình phát triển dự án khó khăn, phức tạp.

Bên cạnh đó, việc hạ tầng, các tuyến vành đai đang được triển khai cũng sẽ mở ra một chương mới về diện mạo cho vùng, nhất là hướng kết nối giữa TP.HCM với sân bay Long Thành, gắn vào trục cao tốc TP.HCM- Long Thành hiện hữu.

Cú hích cực lớn cho phía Đông chắc chắn sẽ là sân bay quốc tế Long Thành. Với mục tiêu đưa giai đoạn 1 dự án khai trương vào 2025, trên công trường, hàng nghìn kỹ sư và công nhân đang hối hả thi công dưới sự chỉ đạo gắt gao của chính phủ. Một khi hoàn thiện và đi vào hoạt động, sân bay Long thành sẽ trở thành trung tâm trung chuyển hàng khách và giao thương liên vùng và cả khu vực, đồng thời tạo động lực hình thành các khu đô thị hiện đại, trung tâm mua sắm, du lịch, giải trí liền kề.

Sân bay Long Thành được kỳ vọng sẽ tạo ra động lực to lớn để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội không chỉ của Đồng Nai mà còn cho cả vùng Đông Nam bộ và cả nước nói chung.
Sân bay Long Thành được kỳ vọng sẽ tạo ra động lực to lớn để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội không chỉ của Đồng Nai mà còn cho cả vùng Đông Nam bộ và cả nước nói chung.

Năm 2023, hai dự án giao thông quan trọng khác là dự án xây dựng cầu Vàm Cái Sứt và dự án Hương lộ 2 dự kiến về đích, tạo lực đẩy mạnh mẽ cho trục hành lang kinh tế ven sông Đồng Nai. Trong tương lai gần, các tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và đề án mở rộng quốc lộ 51 dự kiến sẽ bổ sung thêm xung lực tăng trưởng cực lớn cho phía Đông.

Theo đó, các thị trường vệ tinh có giá mềm hơn, ngay sát trung tâm và ngày càng thuận tiện về giao thông sẽ hưởng lợi. Khát khao tìm kiếm không gian sống chất lượng, khoáng đãng, gần với thiên nhiên còn thúc đẩy khách giới an cư và nhà đầu tư tìm về các dự án tiềm năng mới.

Hấp lực của khu đô thị sinh thái thông minh sắp vận hành

Án ngữ ngay tại ngỏ phía Đông TP. HCM, khu đô thị sinh thái quy mô 1.000 ha Aqua City đang trở thành tâm điểm thu hút dòng vốn bất động sản của giới đầu tư cả 2 miền Nam và Bắc. Theo nhà đầu tư Nguyễn Doãn Đức (TPHCM), ngay từ đầu đến Aqua City anh đã bị ấn tượng mạnh bởi quy mô của dự án. “Tất cả những dự án ở Sài Gòn hiện tại không có dự án nào có quy mô lớn đến như vậy”, anh Đức chia sẻ.

Là chuyên gia làm việc trong lĩnh vực tài chính, từng có dịp đi đến nhiều trung tâm tài chính lớn của thế giới, anh Đức cho biết: Điểm nhấn gây ấn tượng của những căn nhà tại Aqua City đối với anh là sở hữu tầm nhìn mặt tiền sông.  “Mình thích các biệt thự tầm nhìn hướng sông, các sản phẩm giới hạn ở những trục đường lớn như shophouse. Hiện tại tôi đã quyết định đầu tư 2 căn boutique ở Aqua City, trục đường Hương lộ 2 bởi vị trí của căn nhà quá đẹp”, anh Đức nói.

Sắc vóc bừng sức sống, sánh tầm các đô thị quốc tế của Aqua City
Sắc vóc bừng sức sống, sánh tầm các đô thị quốc tế của Aqua City

Sức hấp dẫn của Aqua City đồng thời mang đến niềm tin cho người mua còn là tiến độ thi công đảm bảo, sẵn sàng chào đón những cư dân đầu tiên vào cuối năm nay. “Aqua City chuyển mình mỗi ngày mỗi khác nên tôi tin tưởng dự án sẽ hút cư dân về đây sinh sống. Bản thân tôi đầu tiên chỉ có ý định đầu tư, chưa có ý định để ở nhưng nhìn thấy cảnh quan đô thị này tôi đã quyết định giữ một căn nhà để an cư lâu dài, các căn còn lại sẽ khai thác kinh doanh”, nhà đầu tư Nguyễn Văn Đạt (Nam Định) cho biết. 

Nhà đầu tư Nguyễn Văn Đạt (áo xanh) từ Hà Nội bày tỏ hào hứng với sự phát triển vượt kỳ vọng của Aqua City trong chuyến thăm dự án mới đây.
Nhà đầu tư Nguyễn Văn Đạt (áo xanh) từ Hà Nội bày tỏ hào hứng với sự phát triển vượt kỳ vọng của Aqua City trong chuyến thăm dự án mới đây.

Tôi cũng có rất nhiều người bạn đầu tư Aqua City.  Không chỉ riêng tôi, những người bạn của tôi cũng mong sẽ sớm về Aqua City sinh sống để tận hưởng không gian sống văn minh và tuyệt vời này”, anh Nguyễn Doãn Đức hào hứng cho hay. 

Aqua City đang áp dụng nhiều chương trình ưu đãi như: nhận voucher trị giá 100 triệu đồng khi tham quan Novaland Gallery và check-in hệ thống nhà hàng Nova FnB; ưu đãi NovaLoyalty tới 5%; 2% dành cho doanh nghiệp; 3% dành cho lịch vay ngân hàng ...

Từ ngày 11/6, khách hàng và nhà đầu tư có thể sở hữu những sản phẩm bất động sản chỉ với 5% dòng vốn ban đầu kèm ưu đãi 3 “Không”: Không gốc - Không lãi - Không phí tất toán trước hạn. Các ưu đãi áp dụng có điều kiện.

Đăng ký tham quan, trải nghiệm Aqua City tại aquacity.com.vn hoặc liên hệ hotline 1900636666


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới