Hủy
Bất động sản

Doanh nghiệp địa ốc san sẽ trách nhiệm cộng đồng trong đại dịch Covid-19

Nguyễn Sơn Thứ Tư | 01/04/2020 11:25

Ông Nguyễn Nam Hiền – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hưng Thịnh (thứ ba từ trái sang) trao tặng trang thiết bị bảo hộ y tế cho Bác sĩ Nguyễn Thanh Trường – Đại diện Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới Tp.HCM

Nhiều doanh nghiệp bất động sản đã có nghĩa cử cao đẹp trong cuộc chiến chống Coronanvirut
 

Là một trong những lĩnh vực chịu thiệt hại nặng nề nhất bởi đại dịch Covid-19, tuy nhiên vẫn có một số doanh nghiệp bất động sản tạm thời gác lại lo toan vì doanh thu sụt giảm để đẩy mạnh nhiệm vụ san sẻ trách nhiệm cộng đồng thông qua các nghĩa cửa cao đẹp.

Mới đây, Tập đoàn Hưng Thịnh quyết định thành lập nguồn tài trợ 20 tỷ đồng cho các y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch và dành tặng 100 tỷ đồng cho khách hàng đã mua sản phẩm của công ty thời gian qua để chia sẻ khó khăn trong đại dịch. Trước mắt, số tiền và trang thiết bị trao tặng cho ngành y đã được giao đến Bệnh viện Nhiệt Đới TP.HCM và đại diện Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Tp.HCM.

Ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh chia sẻ “Vào những ngày này, từ dọc tuyến biên giới, cửa khẩu, đến các cảng hàng không quốc tế, các bệnh viện hay những khu cách y... tất cả mọi người và đặc biệt là đội ngũ Y, Bác Sỹ đều đang phải căng mình để làm nhiệm vụ. Dù ở những vị trí và công việc khác nhau nhưng tất cả đều chung một mục đích là quyết tâm cùng cả nước chống dịch. Chính vì vậy, là doanh nghiệp, chúng tôi hiểu rằng dù khó khăn nhưng doanh nghiệp vẫn phải luôn đồng hành cùng Đất nước. Tập đoàn Hưng Thịnh sẵn sàng chia sẻ cùng cộng đồng, cùng Quý Khách hàng cũng như luôn nỗ lực để tiếp sức cho đội ngũ Y, Bác Sỹ Việt Nam. Tôi tin rằng, với sự đoàn kết của toàn dân cùng sự quyết liệt của Chính phủ, cuộc sống của chúng ta sẽ sớm trở lại bình thường và tiếp tục phát triển”.

Một doanh nghiệp khác hỗ trợ cho các y bác sĩ trên trận chuyến chống Covid-19 là công ty địa ốc Kim Oanh thông qua số tiền gần 3 tỷ đồng. Các đợn vị nhận được sự hỗ trợ kì này là Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và Sở Y tế TP.HCM.

Hay như tập đoàn Vingroup mới đây đã đề xuất tài trợ thêm 100 tỷ đồng để hỗ trợ thêm trang thiết bị y tế, máy móc- hóa chất phục vụ xét nghiệm Covid-19. Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền đóng góp 20 tỉ đồng, chung tay đóng góp cho chương trình, nhằm gây quỹ phòng chống dịch Covid-19 , đồng thời  ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn ở các tỉnh miền Tây Nam Bộ với số tiền 6 tỉ đồng. Còn Coteccons đã ủng hộ số tiền 2 tỷ đồng mua vật tư, trang thiết bị phục vụ công tác điều trị và xét nghiệm virus corona.

Tập đoàn Novaland đã ủng hộ gần 6 tỉ đồng cho công tác chống dịch tại TP.HCM và các tỉnh. Riêng tại  Bình Thuận - một trong những địa phương có nhiều ca nhiễm Covid-19- Novaland đã trao tặng 6.000 khẩu trang y tế và gần 7.000 chai nước rửa tay diệt khuẩn nhằm góp phần giảm thiểu tối đa việc lây nhiễm trong cộng đồng.

Bên cạnh công tác hỗ trợ các y bác sĩ,  một số doanh nghiệp khác còn quan tâm đến cuộc sống của nhân viên vốn chịu ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19. Đơn cử như công ty CP Đầu tư LDG không áp dụng  chính sách giảm thu nhập, giảm lương hay cắt giảm nhân sự trong thời gian này. Đồng thời, công ty hỗ trợ thêm 1 triệu đồng/tháng/cháu với đối tượng là con dưới 18 tuổi của cán bộ nhân viên trong tập đoàn. Trong bối cảnh nhiều nhiều dự án kinh doanh bị đình trệ, chính sách của LDG là một sự khích lệ lớn, giúp san sẻ áp lực cuộc sống cho nhân viên.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới