Hủy
Bất động sản

Dòng tiền đang tìm đường đổ về các dự án BĐS có ưu thế tốt

Hoàng Kim Thứ Tư | 24/11/2021 11:00

BĐS vẫn sẽ là kênh đầu tư hàng đầu thu hút dòng tiền

BĐS đang trở thành kênh đầu tư hấp dẫn của giới đầu tư sành sỏi, có tầm nhìn dài hạn nhờ nhiều yếu tố thuận lợi.
 

Bất động sản được nhận định vẫn sẽ là kênh đầu tư hàng đầu thu hút dòng tiền thời điểm cuối năm, nhất là những dự án thuộc khu vực trung tâm TP.HCM và sở hữu nhiều lợi thế về vị trí kết nối.

Bất động sản vẫn là kênh đầu tư bảo toàn vốn tốt

Đánh giá về tiềm năng của các kênh đầu tư thời điểm cuối năm, giới chuyên gia có chung nhận định, hậu giãn cách vì Covid-19, BĐS đang trở thành kênh đầu tư hấp dẫn của giới đầu tư sành sỏi, có tầm nhìn dài hạn nhờ nhiều yếu tố thuận lợi.

Đầu tiên phải kể đến là nhu cầu của phân khúc này, nguồn cầu nhà đất đang cao do dồn nén kéo dài từ dịch bệnh, đà phục hồi kinh tế của cả nước nói chung và TP.HCM cùng các tỉnh phía Nam nói riêng đang trất tích cực cùng với khả năng sinh lời tốt, ổn định đã được bảo chứng thời gian qua của BĐS so với các kênh đầu tư khác như vàng và chứng khoán nên thời điểm cuối năm 2021 và đầu 2022, BĐS vẫn sẽ là kênh đầu tư hàng đầu thu hút dòng tiền.

Theo giới chuyên môn, thị trường chứng khoán đang trong giai đoạn có giao dịch, nhiều người mua bán, giá chứng khoán lên xuống mạnh, phù hợp với những nhà đầu tư lướt sóng. Tuy nhiên, giai đoạn này tiềm ẩn rủi ro, có thể quay đầu xuống giá bất cứ lúc nào. Điều này vô hình chung khiến cho kênh chứng khoán kém hấp dẫn hơn. Bên cạnh đó, chứng khoán nặng về kỹ thuật nên không phải nhà đầu tư nào cũng hứng thú tham gia. Với kênh đầu tư vàng, sự chênh lệch của giá vàng trong nước so với giá thế giới khiến việc mua vàng thời điểm này sẽ khó sinh lời, thậm chí còn mang lại nhiều rủi ro. Vậy nên đây không phải là thời điểm thích hợp để chọn vàng là kênh đầu tư số lượng lớn.

Việc hai kênh đầu tư được xem là an toàn nhất mùa dịch là vàng và chứng khoán đang chững lại vì biến động của thị trường thì phần lớn nhà đầu tư đang bắt đầu chuyển sang BĐS. Trước khi dịch Covid-19 bùng phát, nhu cầu đầu tư vào BĐS chiếm đến 75% tổng nhu cầu đầu tư. Các tháng gần đây, giãn cách xã hội khiến dòng tiền vào bất động sản có phần chững lại và tập trung hơn vào chứng khoán, nhưng sau giãn cách bất động sản sẽ hút mạnh dòng tiền trở lại. Bất động sản luôn là kênh đầu tư được đánh giá an toàn, có thể tạo lợi nhuận trong dài hạn, bởi tâm lý nhà đầu tư hiện tại vẫn tin tưởng vào sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường này sau giãn cách.

Chuyên gia Nguyễn Chí Hiếu cho hay, trong đầu tư, an toàn vốn là chỉ tiêu tối thượng. Với bối cảnh "đất chật người đông" về dài hạn thì bất động sản vẫn là một kênh đầu tư có lãi, an toàn.

Đồng quan điểm trên, bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam nhìn nhận, BĐS vẫn là kênh đầu tư hàng đầu được giới đầu tư ưa chuộng. Sự khan hiếm nguồn cung sẽ tác động mạnh đến sự hồi phục của thị trường sau dịch Covid-19 do nhu cầu của người mua vẫn rất lớn.

Chọn sản phẩm nào và đầu tư ở đâu?

Thị trường BĐS TP.HCM trong 3 năm gần đây đang rơi vào tình trạng khan hiếm nguồn cung. Bên cạnh yếu tố thủ tục pháp lý đình trệ thì sự cạn kiệt quỹ đất sạch là nguyên nhân hàng đầu khiến số lượng dự án nhà ở sụt giảm và giá BĐS liên tục leo thang. Nhất là những khu vực trung tâm đang thu hút người mua như quận 2, quận 7.

Căn hộ tầm nhìn sông, có tiện ích vượt trội đang là xu hướng giới thượng lưu tìm kiếm
Căn hộ tầm nhìn sông, có tiện ích vượt trội đang là xu hướng giới thượng lưu tìm kiếm

Khu Nam Sài Gòn với trung tâm là quận 7 được đánh giá là nơi đáng sống và sở hữu tiềm năng tăng trưởng cao tại TP.HCM bên cạnh khu Thủ Thiêm quận 2. Không chỉ sở hữu hàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm kết nối với trung tâm, khu Nam có hệ thống sông ngòi đa dạng, môi trường sống trong lành, không khí ít ô nhiễn nên các dự án BĐS triển khai tại đây, nhất là những dự án sở hữu vị trí ven sông đang trở thành hàng hiếm được nhà đầu tư săn đón.

Theo thống kê từ CBRE Việt Nam, các dự án sở hữu tầm nhìn view sông thường có giá bán chênh lệnh rất lớn so với sản phẩm thông thường, nhất là ở loại hình căn hộ cao cấp tọa lạc bên sông Sài Gòn, mức chênh lệnh giá bán có thể lên đến 30 -81%. Ngoài ra những dự án này còn có tốc độ tăng giá thứ cấp từ 10 -20%/năm (so với mức 3-5%/năm của các dự án thông thường). Với khả năng tăng giá mạnh cùng thanh khoản tốt, những dự án có vị trí ven sông luôn ghi nhận sự chào đón từ thị trường mỗi khi ra mắt.

Ví như như mới đây, khi thông tin chủ đầu tư Gotec Land triển khai ra thị trường dự án Asiana Riverside tại quận 7, đã nhanh chóng tạo ra làn sóng quan tâm lớn từ giới đầu tư. Theo tìm hiểu, đây là một trong số ít dự án vừa sở hữu vị thế ngay trục đường Bến Nghé, liền kề khu vực cầu Thủ Thiêm 4 - điểm kết nối giữa khu Nam với TP. Thủ Đức và trung tâm quận 1. Ngoài ra, dự án còn là sản phẩm hiếm hoi tọa lạc tại khu đất vàng bên sông Sài Gòn, có hướng nhìn về thành phố Thủ Thiêm xanh mát. Chính vì vậy, Asiana Riverside đang trở thành điểm sáng được nhiều nhà đầu tư nhắm đến.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới