Hủy
Bất động sản

Duyệt phương án đền bù giải phóng mặt bằng đường Ô Đông Mác-Nguyễn Khoái

Thứ Hai | 08/10/2012 07:22

Theo chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, quận Hai Bà Trưng phải hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng đoạn tuyến vào trước quý III/2013.
 

UBND thành phố Hà Nội vừa có quyết định phê duyệt điều chỉnh giá đất ở làm căn cứ bồi thường, hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất để thực hiện dự án xây dựng đường vành đai I (đoạn Ô Đông Mác-đê Nguyễn Khoái) trên địa bàn quận Hai Bà Trưng.

Đáng chú ý, thành phố cho phép áp dụng một số cơ chế, chính sách ưu đãi đặc biệt cho các hộ dân nằm trong chỉ giới giải phóng mặt bằng.

Cụ thể: khi lên phương án đền bù, các hộ được áp giá bằng giá đất ở tại các vị trí 1, 2 và còn lại (vị trí 3 và 4 đều được áp dụng theo vị trí 3) theo khung giá đất năm 2012 đã được UBND thành phố quy định, với hệ số điều chỉnh K=1,8. Tức là các hộ dân trong diện giải phóng mặt bằng được áp dụng theo 3 vị trí trong khung giá đất của các tuyến đường Nguyễn Khoái, Lương Yên, Lãng Yên, Bạch Đằng nhân với hệ số 1,8 lần.

Theo chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, quận Hai Bà Trưng phải khẩn trương hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng đoạn tuyến vào trước quý III/2013 để bàn giao cho Ban quản lý dự án Hạ tầng Tả ngạn triển khai thi công dự án.

Dự án đường Ô Đống Mác-Nguyễn Khoái thuộc tuyến vành đai 1 là dự án vành đai quan trọng nhằm giải quyết nhu cầu đi lại, giải tỏa ách tắc giao thông. Đoạn đường này có chiều dài 548,06m với điểm đầu là ngã tư Lò Đúc - Trần Khát Chân, điểm cuối giao với đê Nguyễn Khoái, mặt cắt ngang đường là 50m. Để xây dựng dự án, phải thu hồi 41.240 m2 đất tại các phường Đống Mác, Thanh Lương, Bạch Đằng và Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng với khoảng 850 hộ dân nằm trong phạm vi dự án, trong đó có 750 hộ phải bố trí tái định cư.

Nguồn Hà Nội mới


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới