Hủy
Bất động sản

Hà Nội: Căn hộ hạng C giảm giá 7% vẫn hút khách nhất

Thứ Năm | 09/01/2014 15:04

Báo cáo thị trường bất động sản Hà Nội quý IV/2013 cho thấy, căn hộ hạng C phổ biến nhất trên thị trường và giảm giá tới 7% so với quý III.
 

Số liệu từ Savills cho thấy, trong quý IV/2013 thị trường bất động sản Hà Nội tiếp nhận thêm khoảng 2.400 căn hộ, nâng tổng nguồn cung sơ cấp lên khoảng 11.500 căn hộ, tăng 15% so với quý trước.

Ở thị trường sơ cấp, thị trường giảm giá diễn ra trên cả ba hạng căn hộ trong đó căn hộ hạng C có mức giảm giá sâu nhất trong 3 hạng với mức giảm giá lên tới 7% so với quý trước. Căn hộ hạng B và A có mức giảm giá thấp hơn lần lượt là 6% và 4%.

Về độ hấp dẫn với thị trường, căn hộ hạng C vẫn là loại hình căn hộ được khách hàng lựa chọn nhiều nhất với tỷ lệ hấp thụ lên tới 14% mặc dù đã giảm so với quý III/2013 một điểm phần trăm. Các loại căn hộ hạng A và B có tỷ lệ hấp thụ thấp hơn với tỷ lệ tương ứng là 7 và 8%.

Hà Nội: Căn hộ hạng C giảm giá 7% vẫn hút khách nhất - Ảnh 1Căn hộ hạng C vẫn hút khách nhất tại Hà Nội (Ảnh minh họa)

Nhìn chung, tỷ lệ hấp thụ căn hộ tại Hà Nội trong quý IV/2013 là 11%, tăng 2 điểm phần trăm theo quý do giá giảm, đẩy nhanh tốc độ xây dựng, tung ra gói bán thô cùng một loạt các hình thức khuyến mại.

Riêng thị trường thứ cấp, giá căn hộ tiếp tục giảm trên tất cả các quận, huyện của Hà Nội, trong đó mức giảm giá mạnh nhất diễn ra ở quận Ba Đình, giảm -7% theo quý.

Ngoài ra, các quận như Gia Lâm, Hà Đông và Đống Đa cũng giảm tới 6% ở mỗi quận so với Q3/2013.

Trước tình hình thị trường bất động sản Hà Nội như trên, các nhà chuyên môn cho rằng, nhu cầu về nhà ở vào thời điểm cuối năm sẽ vẫn tăng như thường lệ. Tổng số căn hộ đã bán vào quý IV/2013 tăng 46% so với quý III/2013.

Bên cạnh đó, thị trường cũng đã xuất hiện xu hướng chủ đầu tư đổi tên dự án để nâng cao nhận diện thương hiệu cho khách hang như việc Tập đoàn Nam Cường thành lập thương hiệu The Sparks. Xuân Mai Tower cũng đã được đổi tên thành Xuân Mai Park State.

Về nguồn cung thị trường bất động sản Hà Nội trong tương lai, Savills cho biết, tổng nguồn cung ước tính lên tới hơn 62.600 căn hộ từ 81 dự án. Trong đó, Hà Đông và Hoàng Mai là hai quận có lượng cung lớn nhất, chiếm 47% tổng lượng cung tương lai.

Nguồn Người Đưa Tin


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới