Hủy
Bất động sản

Hà Nội cấp đất cho tổ hợp văn phòng, nhà ở StarCity Center

Thứ Tư | 24/07/2013 11:36

Ngày 23/7, UBND Hà Nội quyết định thu hồi lô đất tại khu đô thị Đông Nam đường Trần Duy Hưng để xây dựng tổ hợp văn phòng, nhà ở StraCity Center.
 

Theo đó, Thành phố sẽ thu hồi 50.309m2 đất tại ô đất có ký hiệu HH thuộc khu đô thị Đông Nam đường Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy để giao cho Tổng công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam (Vinaconex) để thực hiện dự án tổ hợp công trình cơ quan văn phòng, dịch vụ công cộng, nhà ở và nhà trẻ - StarCity Center.

Đây là dự án đối ứng theo hình thức hợp đồng BT của dự án đầu tư xây dựng Bảo tàng Hà Nội, trong đó chủ đầu tư là Vinaconex và Công ty Cổ phần Đầu tư Đại Dương Thăng Long.

Trong số 50.309m2 đất nói trên, chủ đầu tư được phép dùng 21.737m2 đất để xây dựng tổ hợp công trình cơ quan văn phòng, dịch vụ công cộng và nhà ở với 6 toà tháp cao tầng; 2.502m2 để xây dựng nhà trẻ; 26.070m2 đất để làm sân, vườn hoa, hồ nước, đường nội bộ, bãi đỗ xe và các công trình hạ tầng kỹ thuật phục vụ cho dự án.

Hình thức sử dụng đất sẽ là giao đất có thu tiền sử dụng đất với thời hạn 50 năm đối với khu văn phòng, dịch vụ. Đối với đất ở sẽ là giao đất lâu dài.

Phó chủ tịch UBND thành phố Vũ Hồng Khanh cho biết, sau 12 tháng liền kể từ ngày nhận bàn giao đất chính thức ngoài thực địa, nếu Vinaconex không sử dụng đất hoặc tiến độ sử dụng đất chậm hơn 24 tháng so với tiến độ ghi trong dự án đầu tư hoặc sử dụng đất không đúng thì UBND Thành phố sẽ thu hồi đất đã giao theo quy định.

Lãnh đạo Thành phố giao Vinaconex có trách nhiệm liên hệ với các sở, ngành chức năng của Hà Nội để tiến hành nhận bàn giao lô đất trên, thực hiện các nghĩa vụ thuế, phí.

UBND quận Cầu Giấy và phường Trung Hoà có trách nhiệm thường xuyên kiểm tra việc sử dụng đất và xây dựng công trình của chủ đầu tư, kịp thời phát hiện và xử lý nếu có sai phạm trong quá trình triển khai dự án.

Nguồn Vneconomy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới