Hủy
Bất động sản

Hà Nội chi gần 230 tỷ mở rộng 1,5km đường Lê Trọng Tấn

Thứ Hai | 11/01/2016 07:53

Dù được mở rộng gấp 3 lần nhưng tuyến đường Lê Trọng Tấn không phải mất chi phí đền bù giải phóng mặt bằng.
 

Toàn bộ diện tích đất giải phóng mặt bằng để mở rộng tuyến đường là đất quốc phòng đã được Bộ Quốc phòng bàn giao cho Hà Nội từ hơn 2 năm trước.

Ngày 9/1, thành phố Hà Nội và Bộ Quốc phòng đã khởi công dự án mở rộng tuyến đường Lê Trọng Tấn, đoạn từ Tôn Thất Tùng đến sông Lừ. 

Với tổng chiều dài hơn 1,5 km, bắt đầu từ điểm giao với Tôn Thất Tùng và kết thúc tại sông Lừ, dự án mở rộng đường Lê Trọng Tấn (quận Thanh Xuân) do Sở Giao thông Vận tải Hà Nội làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư gần 230 tỷ đồng. 

Toàn bộ quỹ đất để mở rộng tuyến đường này (gần 3ha) do Bộ Quốc phòng giao cho Hà Nội.

Tuy nhiên, đổi lại, thành phố Hà Nội đã phải bố trí một quỹ đất để Quân chủng Phòng không - Không quân xây dựng khu nhà ở cho cán bộ, chiến sỹ tại Long Biên.

Sau khi mở đường và hè về phía Quân chủng Phòng không - Không quân , chiều rộng mặt cắt ngang của tuyến đường sẽ rộng gần 30m, gấp 3 lần đường cũ. Trên đoạn tuyến này cũng xây dựng 1 cầu bắc qua sông Lừ với mặt cắt ngang rộng 14m, chiều dài 30m để kết nối với tuyến đường hai bên sông Lừ.

Dự kiến công trình sẽ hoàn thành 1/2 mặt đường cắt ngang trước Tết Bính Thân để phục vụ người dân đi lại trong dịp Tết Nguyên đán và hoàn thành toàn bộ dự án trước ngày 30/4.

Nguồn VnEconomy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới